Thứ Bảy, 3 tháng 4, 2021

30% CĂN HỘ MỚI CỦA TP.HCM TẬP TRUNG Ở TP THỦ ĐỨC

Theo báo cáo mới của JLL về diễn biến thị trường BĐS TP Thủ Đức, tính đến quý IV/2020, hơn 90% tổng nguồn cung căn hộ mở bán đã có chủ . Ngoài ra, về tốc độ tăng giá, khu vực này cũng vượt trội hơn so với toàn thành phố, cả về căn hộ và đất nền trong những năm qua.

Thực trạng cho thấy, TP Thủ Đức chiếm hơn 30% tổng số đơn vị căn hộ (hiện tại và trong tương lai) của TP.HCM mặc dù chỉ chiếm 10% tổng diện tích và 12% tổng dân số. Các dự án căn hộ ở khu Đông Sài Gòn có mức giá mở bán "mềm" hơn so với trung tâm và khả năng tăng giá rất lớn.


Cụ thể, theo DKRA, trong chưa đầy 1 năm, kể từ khi có quyết định thành lập TP Thủ Đức, giá mở bán căn hộ sơ cấp TP Thủ Đức đã tăng 70% so với những dự án lân cận mở bán trước đó. Đơn cử, một dự án tại quận Thủ Đức (cũ) đã thiết lập mặt bằng giá mới chạm ngưỡng 90 triệu đồng/m2. Có thể kể đến các dự án có tiềm năng sinh lợi rất tốt tính từ thời điểm còn là sản phẩm sơ cấp như Sky 9 (N.H.O), Hausneo (EZ Land), Safira (KDH), Jamila (KDH),...

Ông Paul Fisher, Tổng giám đốc JLL Việt Nam, nhận định TP Thủ Đức là điểm đến cho những dự án theo đuổi mô hình "thành phố trong thành phố" nhờ quỹ đất rộng lớn với mật độ dân cư hiện hữu thấp hơn nhiều so với TP.HCM. TP Thủ Đức cũng "khoác" lên mình sứ mệnh trở thành khu đô thị sáng tạo công nghệ cao, với kỳ vọng thu hút lực lượng lao động trí thức cao.

Có thể nói, TP Thủ Đức là điểm đến lý tưởng cho dân cư sinh sống tại TP. HCM vì nơi đây hội tụ đủ các nền tảng nổi bật cho hướng phát triển mang tính sáng tạo, chuyên về khoa học và giáo dục bậc cao. Mặt khác, thành phố còn sở hữu hệ thống giao thông khá tốt, kết nối với 2 thành phố khác là TP Biên Hòa trực thuộc tỉnh Đồng Nai và TP Thủ Dầu Một thuộc Bình Dương, cùng tuyến Metro số 1 đang được xây dựng. Đây hứa hẹn sẽ là nam châm hút lao động, là "mắt xích" quan trọng trong việc phát triển kinh tế liên vùng.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa