Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2020

CĂN HỘ VÀ CHUNG CƯ KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO?

Căn hộ, chung cư là 2 thuật ngữ dùng để mô tả về sản phẩm nhà trong một tòa nhà cao tầng, trong đó mỗi tầng có một số lượng căn nhất định và mỗi căn là một đơn vị ở.

CĂN HỘ VÀ CHUNG CƯ KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO? 

Hiện tại chưa có định nghĩa nào chính xác về căn hộ. Bạn cứ hình dung căn hộ là nơi sinh sống của một cá nhân, nhóm người hay gia đình. Nó tích hợp đầy đủ chức năng của một căn nhà thông thường như phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ, toilet,... Nhưng khác với nhà bình thường là nhà bình thường được xây dựng trên một mảnh đất, còn căn hộ được thiết lập vị trí trong một tòa nhà cao tầng, nơi tập trung nhiều cư dân. 

Nhà chung cư là nhà có từ 2 tầng trở lên, có nhiều căn hộ, có lối đi, cầu thang chung, có phần sở hữu chung và hệ thống công trình hạ tầng sử dụng chung cho các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức bao gồm nhà chung cư được xây dựng với mục đích để ở và nhà chung cư được xây dựng có mục đích sử dụng hỗn hợp để ở và kinh doanh. . 

Về mặt bản chất, chung cư và căn hộ gần như không có sự khác biệt nào đáng kể, do đó có thể sử dụng chung để đề cập về sản phẩm này. 

Tuy nhiên, hiện nay có vài thay đổi khiến đinh vị căn hộ và chung cư khác nhau. Cụ thể là chung cư được xây dựng chủ yếu nhằm đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho người dân một cách đơn thuần, có trang bị thang bộ, thang máy cho người dân di chuyển lên xuống, và cư dân chỉ có thể sử dụng những tiện ích sẵn có tại các khu vực lân cận. Còn căn hộ vừa đáp ứng nhu cầu chỗ ở, sinh hoạt cho người dân vừa tích hợp các tiện ích nội khu đáp ứng những nhu cầu thiết yếu trong đời sống sinh hoạt của người dân như GYM, hồ bơi, siêu thị, sân cầu lông, nhà trẻ ... Nhiều căn hộ cao cấp còn xây cả bệnh viện, trường học chung trong một khu vực để đáp ứng tối đa nhu cầu sinh hoạt của cư dân. 

Thêm nữa, về phía căn hộ, việc quản lý vận hành tòa nhà được một đội ngũ nhân viên đảm nhiệm tốt công tác bảo đảm an ninh cũng như hỗ trợ kịp thời các sự cố phát sinh cho cư dân kèm theo công tác bảo trì trang thiết bị, cấu trúc tòa nhà. Quy định về nội quy cho cư dân mỗi căn hộ đều rất rõ ràng, góp phần xây dựng những cộng đồng dân trí chuẩn mực. Mọi hoạt động điều hành được thông qua ý kiến của đa số cư dân, đảm bảo sự dân chủ. Do vậy, căn hộ là xu hướng tất yếu hiện nay.

CĂN HỘ CÓ BAO NHIÊU LOẠI?

Căn hộ thông thường

Đây là loại hình phổ biến. Căn hộ thường có cấu trúc đơn giản gồm phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh. Loại hình căn hộ này có nhiều mức giá, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người.


Studio

Căn hộ này có diên tích nhỏ được thiết kế phục vụ cho học sinh, sinh viên hay những người độc thân.. Điều đặc biệt là không gian bên trong căn hộ không có vách ngăn nhưng vẫn có đầy đủ các chức năng cơ bản như phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh. Căn hộ Studio thường có giá thuộc loại trung bình, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người.


Officetel

Officetel là loại hình căn hộ đa năng như một nhà ở - khách sạn - văn phòng. Căn hộ Officetel không có thiết kế cứng nhắc như các loại văn phòng thuần túy và có thể được dùng như một nơi ở với đầy đủ tiện nghi. Các căn hộ này thường có thiết kế hiện đại, tận dụng từng góc nhìn trong không gian, có đầy đủ tiện nghi với phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh và nội thất cơ bản để làm việc. Officetel cho phép các cá nhân hay doanh nghiệp sử dụng làm việc và nghỉ ngơi tận hưởng những tiện ích của toàn khu như bể bơi, phòng tập GYM, nhà hàng, khu vui chơi, mua sắm...

Với diện tích mỗi căn tầm 30 - 50m2, Officetel phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ hoặc nhóm doanh nghiệp startup, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ. Giá mỗi căn hộ officetel thường thấp hơn so với mức giá một căn hộ để ở thông thường.


Shophouse

Là loại căn hộ đặc biệt kết hợp giữa kiến trúc nhà ở và cửa hàng kinh doanh. Căn hộ shophouse nằm ở vị trí tầng trệt của các dự án, nơi có cộng đồng dân cư đông và vị trí thuận lợi cho việc kinh doanh, có hai tầng cách biệt đảm bảo được chức năng kinh doanh và nhu cầu để ở riêng biệt. Các căn hộ này thường có số lượng có hạn và diện tích lớn hơn căn hộ thông thường nên có giá cao.


Penthouse

Bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2010 và thường chỉ những dự án chung cư lớn, căn hộ cao cấp mới có thiết kế penthouse. Chúng nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà và không nhất thiết phải là căn hộ thông tầng. Chúng có thiết kế thiên về không gian mở, thường liên thông với nhau, tầm nhìn rộng, mái hiên diện tích lớn và có ban công rộng bao quanh, có thêm bể bơi, sân vườn dành cho mục đích sử dụng cao cấp. Toàn bộ nội thất của Penthouse thiết kế mang phong cách sang trọng, tinh tế và thiên về xu hướng xa hoa. Các căn penthouse thường có giá bán rất cao.


Duplex

Là hình thức thiết kế căn hộ thông tầng giữa ít nhất hai tầng liền kề trong cùng một tòa nhà, Duplex nằm xen giữa các tầng có căn hộ, có không gian kép kín. Loại hình này có thiết kế sang trọng và không gian rộng lớn phù hợp với gia đình có nhiều thành viên. Cầu thang được thiết kế ngay bên trong căn hộ, có chất liệu kính ở mặt ngoài để mở tối đa góc nhìn. So với căn hộ thông thường, duplex có giá cao hơn nhiều.


Sky Villa

Sky Villa là sự hòa trộn giữa thiết kế của một căn biệt thự và một căn hộ hạng sang với không gian rộng lớn tiện nghi như một biệt thự trên không với bể bơi ngoài trời, sân vườn, cây xanh, ... Bên trong căn hộ, các chức năng và tiện nghi đều được trải rộng trên mặt sàn. Vách ngăn được giản lược tối đa để tạo không gian rộng nhất có thể. Ngoài ra, nội thất trang trí của căn hộ đều hướng đến sự tiện nghi, sang trọng và đẳng cấp. Do diện tích lớn và đầu tư nhiều tiện ích nên mức giá của Sky Villa chiếm giá cao nhất trong các loại căn hộ.



Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa