Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2021

THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN BÌNH DƯƠNG CÓ TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN RẤT LỚN

Thị trường BĐS Bình Dương có những tiềm năng quan trọng hứa hẹn sẽ "bùng nổ" trong tương lai. Thêm vào đó, cơ sở hạ tầng và các chính sách tiếp tục được cải thiện và dần hoàn chỉnh sẽ góp phần tạo nên tiềm năng trong thời gian tới.

Theo kế hoạch xây dựng của TP.HCM, đến năm 2030, Bình Dương sẽ chú trọng đến việc kết nối vùng với TP. HCM với đại lộ huyết mạch QL.13 và trở thành khu đô thị trung tâm. Cụ thể, các khu vực Bến Cát, Dĩ An, Thuận An, Tân Uyên, Thủ Dầu Một sẽ phát triển về các phương diện như đô thị, công nghiệp, dịch vụ, thu hút vốn đầu tư; Bàu Bàng, Dầu Tiếng và Phú Giáo phát triển các ngành công nghiệp và các sản phẩm nông nghiệp, lâm nghiệp.


Gần đây, Bình Dương không chỉ phát triển về cơ sở hạ tầng, kinh tế mà còn về giáo dục và trở thành khu vực kết nối tốt các khu vực phía Nam. Nói về lí do khiến người dân nên về đây sinh sống, một chuyên gia cho biết, tỉnh được đầu tư rất bài bản về giáo dục, sức khỏe và văn hóa... Trong những năm gần đây, có rất nhiều trường học và bệnh viện được xây dựng. Một vài dự án lớn như trường Ngô Thời Nhiệm, Nguyễn Khuyến, trường Quốc Tết Singapore, Bệnh viện Vạn Phúc, Bệnh Viện Becamex, nhà hàng Nhật, các chuỗi siêu thị...

Bên cạnh đó, theo kế hoạch điều chỉnh của TP.HCM trong giai đoạn 2030 - 2050, Thành Phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) sẽ trở thành đô thị loại I. TP. Thủ Dầu Một là trung tâm của Bình Dương thực hiện các chức năng như công nghệ, các ngành công nghiệp sạch, điểm đến du lịch của người trong nước lẫn nước ngoài, trung tâm dịch vụ.

Một yếu tố khác về thị trường BĐS Bình Dương, tháng 11/2017, TP. HCM quyết định mở rộng tuyến Metro số 1 từ Suối Tiên đến TP. Dĩ An (Bình Dương). Cùng với tuyến Bến Thành - Suối Tiên trong năm 2020 sẽ kết nối vùng tốt giữa TP. HCM và Bình Dương cũng như các tỉnh phía Nam và khu vực Đông Nam Bộ. Đây hứa hẹn sẽ là yếu tố khiến thị trường BĐS trở nên sôi nổi trong thời gian tới.

Gần đây, Bình Dương công bố chương trình đột phá kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030. Dự án này sẽ giúp Bình Dương trở thành thành phố hiện đại dựa trên sự đột phá về kinh tế - xã hội.

Theo ông Trần Thế Hùng, Tổng Giám Đốc của Thiên Phú Hưng Land, trong những năm gần đây, Bình Dương được đầu tư cơ sở hạ tầng nhằm tăng tính liên kết vùng với TP. HCM, Đồng Bằng Sông Cửu Long, Đông Nam Bộ và khu vực Nam Tây Nguyên. Nhiều tuyến đường quan trọng được tập trung đầu tư như Mỹ Phước - Tân Vạn, Đại Lộ Bình Dương kết nối tỉnh với các cảng biển và sân bay... Đây cũng là điểm cộng giúp thị trường BĐS Bình Dương phát triển trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa