Thứ Tư, 19 tháng 8, 2020

GIÁ ĐẤT BÌNH DƯƠNG CHƯA XỨNG VỚI TIỀM NĂNG

1. Bình Dương sở hữu nhiều yếu tố lợi thế 

Bình Dương là tỉnh có dân số đứng thứ 6 trên cả nước với 2,426,561 người, đứng sau TP HCM, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An và Đồng Nai. (Theo số liệu của Tổng cục thống kê năm 2019). Đặc biệt, Bình Dương có tỷ lệ gia tăng dân số cơ học rất cao; đứng thứ ba về GRDP bình quân đầu người và đứng thứ 18 về tốc độ tăng trưởng GRDP ( GRDP đầu người 130,80 triệu VNĐ/người/năm tương đương 5,681 USD/người/năm). GRDP tăng bình quân khoảng 14,5%/năm. Thu nhập trung bình của mỗi lao động ở Bình Dương đang ở mức 10 - 12 triệu/tháng.



Bình Dương là cửa ngõ giao thương với TP HCM, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, trung tâm kinh tế - văn hóa của cả nước, trục lộ giao thông huyết mạch của quốc gia chạy qua như quốc lộ 13, quốc lộ 14, đường HCM, đường Xuyên Á, ... Cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và các cảng biển chỉ 10km thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội toàn diện; Là một trong những địa phương năng động trong kinh tế, thu hút vốn đầu tư nước ngoài đứng thứ 2 cả nước chỉ sau TP HCM, với 34,23 tỷ USD và tốc độ tăng trưởng GDP hàng năm cao gấp 2 lần so với mức tăng trưởng bình quân chung của cả nước.Nhiều khu công nghiệp như KCN Sóng Thần, KCN Đồng An, KCN Nam Tân Uyên, KCN VSIP, KCN Mỹ Phước, KCN Việt Hương,..

2. Giá đất Bình Dương chưa thực sự được định giá đúng với tiềm năng phát triển?

Mới đây, mức tăng giá nhà đất do Nhà nước quy định (tăng 80% so với thị trường). Một nghịch lí cho thấy, với những tiềm năng vốn có không thua gì TP HCM nhưng giá đất tịa Bình Dương chỉ bằng 50% giá phổ biến trên thị trường. Đối với giá đất nông nghiệp chỉ bằng 15 - 40% giá phổ biến trên thị trường. Nếu xét về góc độ tiềm năng phát triển trong tương lai thì giá đất của Bình Dương phải cao hơn con số hiện tại rất nhiều lần.

Bình Dương đã và đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng với tổng vốn đầu tư 2.077,6 tỷ đồng bao gồm 6 cầu vượt tại các nút giao lớn trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, mở rộng, nâng cấp các tuyến đường huyết mạch với các tỉnh thành lân cận, kết nối vùng như quốc lộ 13, đường DDT743, đường Mỹ Phước - Bàu Bàng, tuyến cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, Cao tốc TP.HCM - Lộc Ninh, metro thành phố mới Bình Dương - Uyên Hưng - Tân Thành, metro Dĩ An - Tân Uyên.

Vào 27/4/2017, thị xã Dĩ An và Thuận An được công nhận là đô thị loại III thuộc tỉnh Bình Dương. Ngày 10/1/2020, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết số 857/NQ-UBTVQH14, thành lập thành phố Dĩ An và thành phố Thuận An thuộc tỉnh Bình Dương.

3. Những lưu ý khi bất động sản Bình Dương tăng giá

Thực tế, việc tìm được khu vực nhà đất Bình Dương giá rẻ đã không dễ vào cuối năm 2019. Nên sang năm 2020, để đợi bất động sản Bình Dương giảm giá mới mua là không thể nào được. Vì giá đất chỉ có một chiều hướng duy nhất là tăng.

Bình Dương có rất nhiều chính sách thu hút đầu tư. Nếu bạn là nhà đầu tư đang có ý định xây dựng dự án tại Bình Dương thì nên mua đất sớm, giá đất hiện còn rẻ, trong khi tiềm năng phát triển rất lớn.

Tương tự, nếu nguồn vốn bạn không đủ lớn để mua đất và xây dựng dự án thì bạn có thể chọn mua sản phẩm và chờ đợi. Lưu ý, nên mua dự án hội tụ các yếu tố sau như vị trí đắc địa, minh bạch và rõ ràng về pháp lý, tiện ích và tiềm năng phát triển,...

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa