Thứ Tư, 19 tháng 8, 2020

CÓ NÊN VAY VỐN NGÂN HÀNG ĐỂ ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN?

Sau bao nhiêu năm bươn chải, bạn có một khoản tiền dư nhỏ tầm 300 triệu, mong muốn mua nhà nhưng không đủ tiền. Đừng lo, Chỉ cần mức thu nhập của bạn ổn định 20 triệu/tháng thì việc mua nhà dễ như trở bàn tay nhờ vay vốn Ngân hàng. Cùng Era tìm hiểu thêm các thông tin liên quan tới vay vốn ngân hàng đầu tư bđs nhé!

1. Các hình thức vay vốn ngân hàng đầu tư

- Vay thế chấp là hình thức vay truyền thống của ngân hàng. Theo hình thức vay thế chấp thì bạn phải có tài sản đảm bảo mới được vay. Hạn mức vay lên đến 80% giá trị tài sản. Thời hạn vay kéo dài đến tối đa 25 năm tùy theo nhu cầu người vay.

- Vay tín chấp là một trong những hình thức cho vay của ngân hàng, không đòi hỏi tài sản đảm bảo nhưng bạn phải lấy uy tín của mình làm cơ sở để ngân hàng quyết định có cho bạn vay hay không. Tùy vào mỗi ngân hàng mà bạn có thể vay một khoản tài chính từ vài triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng nếu điều kiện của bạn phù hợp với điều kiện của ngân hàng. Thời hạn vay tín chấp cũng khá linh hoạt, bạn có thể được vay tín chấp lên đến 60 tháng tùy hỗ trợ của các ngân hàng.

2. Chính sách tín dụng của ngân hàng đối với thị trường bất động sản

- Hiện nay, ngân hàng đang siết chặt tập trung vốn cho vay vào lĩnh vực bất động sản, sử dụng vốn vay trung và dài hạn, đảm bảo khả năng thanh khoản.

- Ngân hàng thường xuyên rà soát, đánh giá và theo dõi tiến độ của các bất động sản, năng lực tài chính của khách hàng, khoản tín dụng và tài sản đảm bảo để có biện pháp xử lý tương ứng.

3. Nhà đầu tư khi nào vay ngân hàng đầu tư bất động sản

 Nhà đầu tư phải đảm bảo các yếu tố sau đây:

- Phải có nguồn vốn cố định lớn hơn 50% số tiền bạn phải trả ngân hàng hàng tháng để khi có sự cố xảy ra, bạn có khả năng ứng phó và giải quyết nó được.

- Điều kiện kinh tế tương đối tốt

4. Thuận lợi và khó khăn khi vay vốn ngân hàng đầu tư bất động sản

Thuận lợi

- Thị trường bất động sản luôn là ngành đầu tư tiềm năng sinh lợi lớn, đang có sức hút ổn định, giá đất cho đến các căn hộ đều có biến động mạnh.

- Có thể vay vốn ngân hàng để đầu tư với nguồn tài chính không quá lớn, bạn vẫn có thể đầu tư.

Khó khăn

- Ngân hàng siết chặt vòng vốn cho bất động sản.

- Mức lãi suất các nhà đầu tư phải trả cho nguồn vốn đầu tư vào tài sản bất động sản là không hề nhỏ.

- Trường hợp thị trường đóng băng, bất động sản rớt giá hay không thể bán, nhà đầu tư không chỉ mất đi lợi nhuận mà còn dẫn đến thua lỗ, thậm chí là phá sản

5. Những lưu ý khi vay vốn ngân hàng để đầu tư bất động sản

- Xem xét, lựa chọn vị trí của bất động sản có tiềm năng phát triển trong tương lai.

- Khu vực đông dân cư và có cơ sở hạ tầng phát triển, gần nguồn lao động lớn

- Có pháp lý rõ ràng, đầy đủ: Sổ đỏ, không quy hoạch, có giấy phép xây dựng.

- Định giá kỹ lưỡng tài sản bất động sản trước khi mua. Nếu bạn không am hiểu lĩnh vực này cần tìm đến chuyên gia để nhận được sự giúp đỡ từ họ.

- Tìm hiểu về tính thanh khoản, khả năng khai thác của tài sản bất động sản.

- Chỉ vay vốn ngân hàng ở mức an toàn (dưới 50%)

- Chọn thời điểm thích hợp để đầu tư bất động sản.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa