Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2020

CÁC TRƯỜNG HỢP SANG NHƯỢNG CĂN HỘ CHUNG CƯ THƯỜNG GẶP

1. Chưa có hợp đồng mua bán (chỉ mới ký thỏa thuận đặt cọc)


- Đây là trường hợp ở các giao dịch mà nhà đầu tư lướt sóng. Khi các chủ đầu tư bắt đầu mở bán, căn hộ chưa hoàn thành xong phần móng và chưa có hợp đồng mua bán và người mua chỉ thanh toán không quá 30% giá trị căn hộ. Lúc này, nhà đầu tư chỉ việc tìm kiếm khách hàng muốn sở hữu căn hộ cấp 2 và chuyển nhượng lại với mức giá thu về mình mong muốn tùy thuộc hoàn toàn vào chính sách và quy định của chủ đầu tư.
+ Nếu chủ đầu tư cho phép chuyển nhượng khi căn hộ chưa có HĐMB thì việc mua bán sang tên diễn ra bình thường, chỉ cần phía đại diện chủ đầu tư làm chứng và sang tên trên thỏa thuận là được. Không cần công chứng.
+ Còn nếu chủ đầu tư không cho phép, người bán phải chờ đến lúc ký HĐMB với CĐT xong mới được cho phép chuyển nhượng.

2. Đã có HĐMB (căn hộ chưa được cấp sổ hồng)


- Đây là loại hình mua bán phổ biến nhất. Hình thức mua bán này chịu ảnh hưởng từ bên thứ 3 đó là chủ đầu tư của dự án. Người bán muốn chuyển nhượng căn hộ của mình phải có giấy xác nhận chấp thuận chuyển nhượng của chủ đầu tư và các hóa đơn thuế GTGT của căn hộ. Một khi người bán chưa hoàn tất các khoản tiền thanh toán với chủ đầu tư, các khoản nợ khác (nếu có) hoặc giải chấp ngân hàng (nếu vay ngân hàng). Thì việc mua bán sẽ không được phòng công chứng chấp thuận.

3. Chuyển nhượng Căn hộ chung cư đã có sổ hồng 

Trường hợp căn hộ chung cư đã có sổ hồng, việc mua bán, chuyển nhượng lúc này không còn liên quan đến chủ đầu tư nhiều nữa. Bên mua và bên bán tiến hành thủ tục mua bán bình thường tại phòng công chứng chấp thuận.



Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa