Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2020

THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN CÓ DẤU HIỆU KHỞI SẮC VÀO DỊP CUỐI NĂM


Theo giới chuyên gia, thị trường bất động sản đang dần hồi phục sau thời kỳ khó khăn do tác động của dịch Covid-19. 

Ở phân khúc nhà ở, lượng căn hộ mới tung mạnh ra thị trường trong những tháng cuối năm. Báo cáo của Bộ Xây dựng cho thấy, trong quý III, số lượng dự án và căn hộ đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai tại 56 địa phương tăng khoảng 82% so với quý trước. 

Dựa trên số liệu của Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA), nguồn cung sản phẩm nhà ở trên thị trường bất động sản TP HCM sẽ tăng thêm 9.147 căn trong quý IV/2020. DKRA cũng dự báo, nguồn cung mới phân khúc nhà phố, biệt thự tại TP.HCM trong quý IV có thể sẽ tăng so với quý III, dao động ở mức 800 - 1.000 căn.


Bên cạnh đó, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng có nhiều chuyển biến dù chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch. Chính sự kiểm soát tốt dịch bệnh cùng chính sách kích cầu du lịch nội địa đã giúp bất động sản nghỉ dưỡng tăng tốc cuối năm. Những điểm sáng bất động sản nghỉ dưỡng có thể kể đến như Quảng Ninh, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu... 

Vào ngày 18/12, tại hội thảo "Bắt mạch dòng tiền vào bất động sản năm 2021", ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc Bộ phận tiếp thị dự án nhà ở CBRE cho biết, trong năm 2021, sự dịch chuyển thị trường của các chủ đầu tư tiếp tục xuất hiện. Trong đó, các chủ đầu tư tại TP. HCM có xu hướng dịch chuyển săn tìm quỹ đất tại Hà Nội và ngược lại. Bên cạnh đó, giới địa ốc cũng sẽ tiếp tục di chuyển ra các thị trường vùng ven đô, ven biển giàu tiềm năng để phát triển các dự án mới.


Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa