Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2020

THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN SẼ "THAY ÁO" SAU HIỆP ĐỊNH UKVFTA

Theo ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, việc 2 nước thông qua biên bản kết thúc đàm phán Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) sẽ giúp cộng đồng kinh doanh cải thiện mối quan hệ đa phương lớn mạnh và bền vững. 

Vương quốc Anh được biết đến là quốc gia có chuyên môn cao trong lĩnh vực tư vấn, đặc biệt với ngành bất động sản. Bất động sản không chỉ là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư mà còn là kênh đầu tư an toàn và rất hiệu quả, ông Matthew cho biết.

Điều này đồng nghĩa rằng, khi Hiệp định bắt đầu có hiệu lực, chúng ta sẽ thấy sự tác động to lớn của nguồn vốn đầu tư từ Vương quốc Anh vào các sản phẩm, dịch vụ và mở rộng kinh doanh tại Việt Nam.

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Anh Liz Truss đã ký kết biên bản kết thúc đàm phán Hiệp định UKVFTA với sự có mặt và hoan nghênh của các đại biểu và đại hiện 2 nước tại Hà Nội.


Cụ thể, Hiệp định sẽ được kỳ vọng mang lại các dòng vốn đầu tư mới, thúc đẩy hoạt động chuyển giao công nghệ và có thêm nhiều giao dịch từ Vương quốc Anh; đảm bảo lợi ích về tự do thương mại giữa 2 bên không bị gián đoạn sau khi Anh rời EU vào cuối năm 2020; Tăng lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, đồng thời giúp Anh bước đầu tiếp cận Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)

Theo đó, Anh sẽ loại bỏ 65% thuế quan và tăng lên 99% sau 7 năm đi vào hoạt động. Cùng lúc, Việt Nam sẽ xóa bỏ 48,5% thuế quan của hàng nhập khẩu từ Aanh và tăng lên khoảng 91,8 - 97,1% sau 6 năm. Hạn ngạch thuế quan có trong Hiệp định EVFTA cũng sẽ bao gồm trong UKVFTA sau khi Anh xem xét lại giá trị thương mại giữa 2 nước.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa