Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2020

MỨC GIÁ CĂN HỘ BÌNH DƯƠNG ĐẮT HAY RẺ ?

 Thời gian gần đây, một số dự án căn hộ mới được tung ra ở thị trường Bình Dương đã chạm mốc con sô 45 triệu/m2. Đây là mức giá căn hộ chưa từng có trước đây tại Bình Dương, con số này đã vượt ngưỡng giá bán căn hộ tại một số khu vực thuộc TP. HCM.

Với vị trí tiếp giáp TP.HCM và có hệ thống hạ tầng giao thông tương đối hoàn thiện, cùng các tiện ích vô cùng vượt trội. Bình Dương là thủ phủ của ngành công nghiệp của cả nước, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh và cũng nằm trong nhóm đầu trong cả nước.

Bên cạnh đó, Bình Dương cũng là địa phương có lực lượng lao động nhập cư đông đảo nhất, trong đó, lực lượng chuyên gia và các kỹ sư chiếm số lượng không nhỏ. Vì vậy, nhu cầu an cư ở đây cực kì lớn.

Tuy nhiên, thị trường căn hộ Bình Dương mới chỉ bùng nổ trong 2 năm gần đây và có những bước tăng đột biến trong thời gian này. Cụ thể, giá bán căn hộ trước năm 2018 chỉ dao động ở mức 20 - 25 triệu đồng/m2. Sang đến giai đoạn 2018 - 2020, mức giá này đã tăng lên 30 - 35 triệu/đồng, thậm chí một số dự án mới đã cán mốc 45 triệu/m2.


Điểm đặc biệt là các dự án căn hộ tập trung chủ yếu ở 2 thành phố Dĩ An và Thuận An. Vì 2 thành phố này tập trung số lượng khu công nghiệp và cơ sở hạ tầng, tiện ích vô cùng vượt trội; Là nơi làm việc của hàng nghìn chuyên gia, kỹ sư có chuyên môn, kĩ thuật cao đến từ trong và ngoài nước. Ngoài ra, sự khan hiếm nguồn cung mới ở TP. HCM, làn sóng các doanh nghiệp đổ về Bình Dương để đầu tư dự án đã kéo làn sóng đầu tư về đây.

Những người có nhu cầu mua nhà ở thật tại TP. HCM nhưng không có nguồn cung sẽ đổ về khu vực này để săn tìm. Với mức giá trên dưới 2 tỷ đồng/căn nên các chủ đầu tư vẫn thoải mái không lo đầu ra vì nhu cầu ở lẫn đầu tư khu vực này còn rất lớn.

Với những nhà đầu tư, họ cần phải tính toán đầu ra dựa trên số lượng nhu cầu thực rằng mức giá nào phù hợp với đối tượng khách hàng nào và khả năng khai thác tài sản cho thuê sau này như thế nào. Thực tế cho thấy, có rất nhiều dự án tọa lạc tại trung tâm thành phố Bình Dương đã hoàn thiện từ nhiều năm trước nhưng không có người về ở. Nguyên nhân đến từ mức giá quá cao cùng các tiện ích chưa đủ thu hút người dân. Đây là bài toán mà các nhà đầu tư cần phải cân nhắc trước khi xuống tiền.

Do đó, trước khi làm dự án, chủ đầu tư cần phải nghiên cứu thị trường, tính toán kỹ lưỡng cho bài toán đầu ra để tránh khỏi những quyết định sai sau này.

.



Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa