Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2020

CÓ NÊN CHỜ CHẠM ĐÁY MỚI XUỐNG TIỀN?

Tâm lý số đông luôn đợi giá BĐS giảm sâu rồi mới xuống tiền đầu tư. Nhiều khách hàng và nhà đầu tư đã bỏ qua nhiều cơ hội mua nhà đất với giá hời và ôm sự tiếc nuối.
Vì vậy, thị trường bất động sản đang đối mặt với thực trạng "nguội lạnh" giao dịch từ đầu năm 2020 đến nay. Bên cạnh đó, việc nguồn cung hạn chế và nền kinh tế ảnh hưởng dưới tác động của dịch Covid - 19 khiến nhiều nhà đầu tư buộc phải cắt lỗ sản phẩm để giải tỏa áp lực tài chính.

Điều này dẫn đến việc giá bất động sản giảm, nhưng lượng giao dịch cũng không tăng mấy do khách hàng vẫn giữ tâm lý ôm hi vọng giá sẽ còn chạm đáy, càng khiến cho bức tranh giao dịch của thị trường bất động sản càng trở nên mờ mịt.



Lấy ví dụ điển hình cho tình huống chờ giảm giá sâu, ông Nghị (Trần Điện, quận 5), một khách hàng đang có nhu cầu mua căn hộ nội thành. Vào đầu tháng 6, sales giới thiệu cho ông căn hộ 63m2 vừa bàn giao ở quận 8. Dự án có vị trí thuận lợi, tiện ích đa dạng, được chủ hộ bán lại với giá 2,2 tỷ đồng (chênh lệch 200 triệu so với mức giá chủ hộ mua vào). Chủ nhà cần tiền gấp nên mới có mức giá chênh lệch này. Giá thị trường phải chênh tầm 300 - 500 triệu. Dự án cũng đáp ứng được nhu cầu của ông nhưng do thấy mức giá khá cao so với loạt chung cư trên địa bàn, ông Nghị suy xét lại. Do có quá nhiều dự án đang bán cắt lỗ , bán tháo tràn lan, nên ông không vội, cần xem xét thêm nhiều dự án mới đưa ra quyết định.

Đầu tháng 8, sau khi xem xét nhiều dự án, nhận thấy mức giá trước đó là ổn nhất. Ông Nghị định quay lại hỏi mua thì sales cho biết đã bán xong. Với mức giá trên, môi giới vẫn tìm được những căn hộ có cùng diện tích nhưng không căn nào có vị trí và tầm view tương tự. Nếu muốn những yếu tố tương đồng với căn hộ đã được giao dịch rồi, ông phải thêm 100 - 150 triệu mới mua được.

Tâm lý bắt đáy khiến không ít nhà đầu tư bỏ lỡ cơ hội sở hữu nhà đất, động thái chờ giảm giá sâu khiến nhiều người dù có nhu cầu mua nhà vẫn không quyết định xuống tiền mà chỉ đứng ngoài quan sát.

Theo nhận định của ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch HoREA, trong tình hình quỹ đất ngày càng hạn chế, khung giá đất tăng, thủ tục pháp lý triển khai bị siết chặt, khiến cho nguồn cung giảm, việc giảm giá nhà là điều khó xảy ra. 

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa