Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2020

TẠI SAO CHỦ NHÀ TỰ BÁN - TỰ CHO THUÊ GIAO DỊCH THƯỜNG KHÓ KHĂN

 

Giới thiệu 
Chia sẻ kinh nghiệp Bất Động Sản



bất động sản
Mua bán – cho thuê bất động sản 

Kỳ vọng mức giá (giá bán hoặc cho thuê) chênh lệch cao so với thị trường 

Đây là lý do phổ biến nhất đối với chủ nhà treo biển lâu ngày mà không giao dịch được. Đối với chủ nhà tự bán thì tư vấn định giá sát với thị trường là vấn đề quan trọng nhất bởi người mua nhà luôn tìm kiếm những giao dịch với giá tốt nhất. 

Kỳ thị môi giới - Nói không với môi giới 

Nếu bạn đang nghĩ rằng nghề môi giới bất động sản chỉ cần có vẻ ngoài nổi bật cùng tài ăn nói thì có thể khiến khách hàng gật đầu cái rụp, ký ngay vào hợp đồng và nhận được hoa hồng cao chót vót thì bạn nhầm rồi.

Môi giới bất động sản thực thụ là những người được học chuyên ngành, khoa kinh doanh bất động sản - Đại học Tài Chính Marketing, phải có các kiến thức về nhà đất, luật pháp, ngân hàng cập nhật các thông tin mới về thị trường bất động sản. Bên cạnh đó là một chút hiểu biết về phong thủy, kiến trúc, trang trí nội thất,...

Rất nhiều chủ nhà nghĩ rằng khi tự bán hay tự cho thuê nhà của mình sẽ tiết kiệm được một khoản phí môi giới, nhưng thực chất không hoàn toàn như vậy, vì khi thời gian lâu mà không cho thuê hay bán được chủ nhà thường thiệt hơn rất nhiều.

Ví dụ: 
Chủ nhà cần cho thuê căn hộ Sky 9, Phú Hữu Quận 9
| 2 phòng ngủ + 1 tolet
| Diện tích: 50 m2 
| Nội thất cơ bản
| Giá thuê: 5.5 triệu/tháng 

Chỉ cần 3 tháng không cho thuê được, chủ nhà sẽ mất: 5.5 x 3= 16.5 triệu/tháng + thêm phí quản lý.

Nhưng nếu khi đó, chủ nhà thông qua môi giới, chủ nhà có thể sẽ được cho thuê sớm hơn rất nhiều (thường môi giới có rất nhiều khách hàng đặt hàng trước), trong khi chủ nhà chỉ mất phí số tiền tương đương 50% đến 100% của tháng tiền nhà đầu tiên). Như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc và cả thời gian cho chủ nhà.

Một lý do nữa là khi chủ nhà tự đăng tin lên các trang rao vặt bất động sản, treo biển trước nhà mình để quảng cáo. Thì gần như ngay lập tức sẽ được rất nhiều bên như: Đăng tin, quảng cáo, rao vặt, ... gọi đến chào mời dịch vụ rất khó chịu. 90% cuộc gọi không phải là khách hàng mà là các bên chào mời dịch vụ khác. Có nhiều chủ nhà còn phải chặn cuộc gọi người lạ vì bị làm phiền quá nhiều. 

Kiến thức chuyên môn bất động sản - Kỹ năng tư vấn đàm phán hạn chế 

Thông thường một người làm môi giới bất động sản thành công cần thời gian từ 2 đến 3 năm đối diện với đủ dạng khách hàng, vô số nhu cầu, mới có đủ kinh nghiệm, kỹ năng và sự am hiểu thị trường... để trở thành một sale giỏi.  

Vậy nên, không phải ai cũng có đủ khả năng để tự chốt giao dịch cho chính căn nhà của mình. Không phải cứ gặp khách là chốt giao dịch được. 

Nghề môi giới bất động sản là nghề cần thiết, đáng trân trọng trong xã hội hiện nay vì nhờ có họ mà các giao dịch bất động sản trở nên thuận lợi hơn. Không những vậy, Bất động sản đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của kinh tế, là nhân tố góp phần đẩy mạnh huy động vốn đầu tư, thúc đẩy sản xuất phát triển, tăng thu ngân sách nhà nước, mở rộng các thị trường, góp phần ổn định kinh tế - xã hội…

Hy vọng qua bài viết, chân dung nghề bất động sản và những người làm nghề này sẽ được thay đổi theo chiều hướng tích cực và nhận được sự tôn trọng từ cộng đồng. Chúc các bạn trẻ đã, đang và sẽ làm nghề này có đủ bản lĩnh để vượt qua các thử thách để thành công.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa