Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

[CHIA SẺ ] THÁI ĐỘ - KỸ NĂNG - KIẾN THỨC CÁI NÀO QUAN TRỌNG HƠN?

THÁI ĐỘ - KỸ NĂNG - KIẾN THỨC CÁI NÀO QUAN TRỌNG HƠN?


Không phải bằng cấp hay trình độ, kỹ năng và thái độ mới cho thấy bạn là ai trong cuộc sống này!

1. Nói ít đi, lắng nghe và hỏi nhiều hơn
Cuộc đối thoại sẽ hấp dẫn và thú vị hơn nếu có những câu hỏi thảo luận để hiểu sâu hơn về vấn đề. Họ nói mình chú ý lắng nghe. Lợi ích của việc biết lắng nghe rất quan trọng. Không ai hoàn hảo cả, mọi thứ đều phải được học hỏi, đúc kết, rèn giũa để trở thành hành trang của riêng mình. 
2. Chia sẻ chiến thắng
Khi ai đó thông báo cho bạn biết về chiến công của họ thì việc đầu tiên của bạn là phải chia sẻ niềm vui và dành lời khen cho họ cho dù đó là việc lớn hay nhỏ. Điều này khiến bạn trở nên gần gũi và thông thái hơn. Mặt khác, một người muốn chia sẻ chiến thắng với bạn thì vị trí của bạn trong lòng người đó cũng rất đặc biệt đấy!
3. Tham gia vào các hội nhóm
Việc tham gia các hội nhóm giúp bạn học hỏi được nhiều thứ từ những thành viên trong hội thông qua việc quan sát, lắng nghe các cuộc thảo luận. Hãy để tâm đến những người đang dẫn dắt câu chuyện, những gì họ thích nói và nếu có ai đó bị loại trừ khỏi cuộc hội thoại.
4. Giao tiếp bằng mắt hoặc không
Giao tiếp bằng mắt với người bạn đang nói chuyện trực tiếp là các biểu lộ rằng bạn tự tin và hoàn toàn tập trung. Tuy nhiên nếu ai đó không giao tiếp bằng ánh mắt với bạn, trước khi đưa đến kết luận hãy tìm hiểu xem liệu họ có vấn đề gì liên quan đến sức khỏe hay đang cảm thấy không được tự nhiên hay không?
5. Giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể mang tính tích cực
Hãy ngẩng cao đầu, thẳng vai, ưỡn ngực để thể hiện sự tự tin, khả năng lãnh đạo của mình qua vẻ bề ngoài của bạn. Ngôn ngữ cơ thể của bạn thể hiện bạn là ai.
6. Tập trung từ những việc nhỏ nhặt
Cuộc sống này chưa bao giờ là dễ dàng cả. Cứ cố gắng, nỗ lực mỗi ngày. Đến một ngày nào đó, mọi nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng mà thôi. Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, tập trung hoàn thành nó một cách hoàn hảo nhất rồi hãy nghĩ đến việc thay đổi thế giới.
7. Ca ngợi thế mạnh cá nhân
Cách mang lại cảm giác tự tin cho một người chính là việc ca ngợi thế mạnh của họ. Hãy thử tưởng tượng xem khi bạn chú ý quan sát và đưa ra những lời khen về thế mạnh thực sự của một người, ngoài việc mang lại cảm giác tự tin cho họ, trong mắt họ bạn còn là một người tinh tế.
8. Đề cao người khác khi họ không có ở đó
Nếu không thể góp ý trước mặt thì cũng đừng làm điều đó sau lưng họ. Thay vào đó là những lời nhận xét tích cực về những phẩm chất và hành động đáng quý của một người nào đó. Thứ nhất bạn không phải là kẻ tiểu nhân chuyên đi nói xấu sau lưng người khác. Thứ hai, bạn khiêm nhường để tôn vinh cái đẹp của người khác tạo ra ấn tượng tốt đẹp với đối tượng bạn đang nói chuyện.
9. Lắng nghe giọng nói của người đối diện
Giọng nói có rất nhiều sắc thái phụ thuộc vào mục đích và cảm xúc của người nói. Khi cần nhấn mạnh phần quan trọng thì chậm rãi, khoan thai; muốn tạo kịch tính, hồi hộp thì nói chậm hơn và tạo ra những khoảng lặng. Khi muốn người khác tập trung nghe bạn nói thì bạn nhưng một đoạn rồi nói nhanh và dứt khoát. 
10. Cười nhiều hơn
Một nghiên cứu cho rằng bạn càng tự tin thì bạn càng mỉm cười nhiều. Nếu tâm trạng bạn tốt thì đừng ngần ngại biểu lộ nó ra bằng một nụ cười tươi tắn. Cứ mỉm cười rồi vận may sẽ đến. Cho dù trong lúc khó khăn hay bế tắc cũng đừng buồn mà bi lụy, cố cười nhẹ rồi đứng dậy mà đương đầu để vượt qua chúng. Những người có những kỹ năng xã hội tuyệt vời là những người có thể dễ dàng tiếp xúc và họ luôn thể hiện "chúng ta hãy làm bạn với nhau" cùng với một nụ cười chân thật.
11. Là người lịch sự
Việc kết nối giữa người với người sẽ trở nên dễ dàng hơn thông qua thái độ và cách cư xử. Khi còn nhỏ điều mà bố mẹ bạn luôn căn dặn là phải biết nói "cảm ơn", "không có gì". Đừng hà tiện những gì bạn được sở hữu ngay từ khi còn bé.
12. Cung cấp giá trị
Vận dụng những hiểu biết của bạn để mang lại giá trị cho xã hội là điều đáng quý mà mỗi chúng ta cần nỗ lực để đạt được. Chia sẻ những kinh nghiệm của bạn cho người khác cũng là một dạng cung cấp giá trị đáng quý.
13. Tập trung vào mặt sáng của vấn đề
Sự tiêu cực là một căn bệnh truyền nhiễm và nó lây lan rất nhanh, đừng là người mang lại những suy nghĩ tiêu cực đến gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp bằng việc lúc nào cũng phàn nàn hay than vãn. Thay vào đó, hãy luôn nhìn vào điểm sáng hay có thái độ lạc quan trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống.
Điều này không có nghĩa bạn thiếu đi tính thực tế mà đây là cách để bạn nhìn thẳng vào những điểm bất lợi và tập trung vào những gì bạn có thể kiểm soát được.
14. Nhìn nhận điểm tốt của người khác
Phát triển kỹ năng để nhìn nhận điểm tốt từ người khác là rất cần thiết. Con người ta thường có xu hướng muốn hạ người khác xuống để làm cho bản thân mình trở nên tốt đẹp hơn, nhưng hãy trở thành người mà có thể nhận ra vẻ đẹp của một viên kim cương chưa qua gọt giũa, khi ấy chẳng phải tuyệt vời lắm sao

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa