Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2022

Phía Sau Ánh Hào Quang Là Tinh Thần Kỷ Luật Tự Giác Khắc Nghiệt

Phía Sau Ánh Hào Quang Là Tinh Thần Kỷ Luật Tự Giác Khắc Nghiệt

Mục Lục


1. Những người thành công luôn có tinh thần tự giác


Người có tính tự giác bao giờ cũng sống rất quy củ, biết sắp xếp công việc của mình. Và chắc chắn những người có tính tự giác sẽ đạt được thành công trong cuộc sống.

Khi người khác đi chơi, họ lặng im đọc sách

Khi người khác thưởng thức đồ ăn ngon, họ vã mồ hôi như tắm trong phòng tập gym

Cuối tuần, khi người khác thường ngủ nướng đến tận trưa thì họ vẫn giữ thói quen dậy sớm để chạy bộ, đọc sách và làm việc.

Có rất nhiều người nói mình phải tự giác, nhưng lại có rất ít người có thể tự giác thực sự. Giống như khi leo núi cao, càng gần lên tới đỉnh, càng ít người có thể cắn răng kiên trì tới cùng. Kiên trì bản thân nó cũng là một sự tự giác.

Theodore Roosevelt đã từng nói: "Có một kiểu phẩm chất có thể giúp chúng ta lột xác tỏa sáng trong cuộc đời bình thường. Phẩm chất đó không phải là tư chất trời cho, không phải do giáo dục và cũng không phải là IQ mà là TỰ GIÁC".

Trên đời này không có niềm vui và tự do miễn phí. Tất cả mọi sự giỏi giang và thành công đều được đánh đổi bằng một sự tự giác không hề nhẹ.

99% sự thành công trên thế giới này đều không phải là ngẫu nhiên. Phía sau hào quang luôn là sự kiên trì tự giác không ngừng nghỉ.



2. Ví dụ điển hình về tinh thần kỷ luật tự giác:


Nguyễn Hiền - Vị trạng nguyên trẻ nhất trong lịch sử khoa cử Việt Nam, khi mới mười ba tuổi

Nguyễn Hiền mồ côi cha, phải cùng mẹ sống trong một túp lều thuộc khuôn viên chùa làng. Nương nhờ cửa Phật, ông được nhà sư dạy cho chữ thánh hiền, mỗi buổi phải học xong mười tờ giấy. Nhà nghèo, không có điều kiện đi học tuy nhiên ông vẫn chịu khó và tìm mọi cách để học tập: xin thầy đứng ngoài lớp nghe giảng; mượn vở về học; sách vở là lưng trâu, nền cát; bút là ngón tay, mảnh gạch vỡ, ban đêm không có tiền mua đèn dầu Nguyễn Hiền bắt đom đóm, bỏ vào vỏ trứng làm đèn. Làm bài thi vào Lá chuối khô và nhờ bạn xin thầy chấm hộ. Việc học hành như một thói quen hàng ngày cần làm của trạng nguyên Nguyễn Hiền không cần ai phải nhắc.

Cristiano Ronaldo - Huyền thoại của bóng đá thế giới, hình mẫu thiên tài của sự khổ luyện

Ronaldo thời còn thiếu niên luôn đuối sức so với bạn bè cùng trang lứa, nên ngay từ khi đó anh đã lao mình vào phòng tập thể hình để tôi luyện thân thể cường tráng hơn. Thậm chí thuê huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp về hướng dẫn tại nhà.

Nguồn hình ảnh: SOHAIL MINHAS

Thân hình Ronaldo luôn đầy cơ bắp và giữ lượng mỡ tối thiểu. Đó là thành quả của một lịch tập luyện vô cùng nghiêm khắc và đều đặn mỗi ngày. Tất cả những bài tập của anh đều nhằm tăng cường độ dẻo dai của cơ bắp, bên cạnh việc tập luyện trên sân bóng. Trước và sau giờ tập trên sân cùng toàn đội, Ronaldo còn tự tập thêm những bài tập nâng cao thể chất khác.

Mỗi tuần Ronaldo tập luyện 5 ngày, mỗi ngày 3-4 giờ đồng hồ. Anh luôn đi ngủ đúng giờ để duy trì sức khỏe. Một ngày của Ronaldo bắt đầu bằng việc tập chạy, sau đó đến sân tập bóng cùng các đồng đội. Đó là thời gian Ronaldo rèn kỹ năng chơi bóng cơ bản, cũng như khả năng phối hợp.

Sau giờ tập bóng trên sân là giờ ăn. Ronaldo thực hiện một chế độ ăn khắc nghiệt, giàu protein và vitamin, tuyệt đối tránh xa đồ ăn nhiều đường và chất béo. Bữa ăn của Ronaldo thường có cá, rau và hoa quả. Anh chia ra ăn 6 bữa mỗi ngày để duy trì năng lượng tập luyện đạt hiệu quả cao nhất.

Lịch tập luyện của Ronaldo còn thay đổi tùy theo tình hình trong tuần. Trước ngày trận đấu diễn ra, anh sẽ giảm cường độ tập luyện xuống, ngủ thêm một chút. Ronaldo chia sẻ việc đó giúp cơ bắp của anh được thư giãn trước những trận đấu quan trọng.

Bên cạnh đó, Ronaldo tuyệt đối tránh sử dụng thuốc lá, chất kích thích và đồ uống có cồn. Thời còn thi đấu ở Anh, không ít cầu thủ Man Utd tổ chức tiệc tùng thâu đêm suốt sáng, nhưng Ronaldo luôn tránh xa. Nhờ vậy anh luôn duy trì lượng mỡ trên cơ thể ở mức tối thiểu dưới 10%.
Ở thời điểm phong độ tốt nhất, Ronaldo từng ghi hơn 50 bàn trong 6 mùa giải liên tiếp.

Những người tự giác họ vừa đáng sợ vừa đáng kính. Nếu như họ là đối tác của bạn, hãy học cách tự giác của họ; Còn nếu họ là đối thủ của bạn thì hãy chuẩn bị đầy đủ tâm lý.


4 bước nhận thức để bản thân có tinh thần kỷ luật tự giác


Bước đầu tiên của tinh thần kỷ luật tự giác: Dậy sớm

Thức dậy sớm, thời gian rảnh rỗi hiếm hoi giúp bạn tận hưởng ngày mới, mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái trong ngày, tinh thần thư giãn, làm việc gì cũng cảm thấy hứng khởi, vì vậy mà hiệu quả công việc cũng được nâng cao.

Nhận thức 2 hiểu rõ: Kỷ luật không thể xuất hiện trong một sớm một chiều

Một ngày, hai ngày chưa thấy gì, hay thậm chí một vài tháng có thể chưa thấy gì, nhưng một năm, hai năm, mười năm, hai mươi năm sau những người tự giác và những người không tự giác sẽ bước trên những con đường hoàn toàn khác nhau.

Nhận thức 3: Gặp cám dỗ, nếu bạn không đủ sức từ chối, hãy tránh xa nó

Chốn trần gian phù hoa này thực sự có nhiều cám dỗ. Cám dỗ tồn tại trong mọi mặt của đời sống với nhiều hình thái và cách thức biến thể khác nhau làm chúng ta bị cuốn theo, sa ngã và đánh mất chính mình. Cám dỗ trong cuộc sống chính là thứ để thử thách lòng người. Cũng chính là cái kim chỉ để có thể đánh giá một ai đó.

Mỗi hành vi không tự giác kỷ luật đều sẽ mang lại đau khổ dằn vặt. Đừng làm nô lệ của dục vọng, tự giác sẽ khiến chúng ta sống cao cấp hơn Vì vậy, mỗi giây mỗi phút trôi qua nên dành thời gian cho những gì bạn yêu thích và quan tâm những việc khiến bạn hạnh phúc.

Nhận thức 4: Giữ trạng thái thể chất khỏe mạnh

Thể chất sẽ tác động rất nhiều đến ý chí, tình cảm, trí tuệ và các khía cạnh khác của con người. Đó là lý do khi bạn không được nghỉ ngơi đầy đủ, bạn sẽ dễ mất bình tĩnh, chán nản, mất tập trung khi giải quyết công việc.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa