Thứ Bảy, 6 tháng 2, 2021

THỊ PHẦN ĐẤT NỀN VÙNG VEN TĂNG VỌT

Theo báo cáo thị trường của Colliers International Việt Nam vừa công bố, giá BĐS liền thổ vùng TP. HCM đã tiếp tục leo thang. Trong đó, mặt bằng giá đất tại Sài Gòn đang cao quá ngưỡng gấp đôi các tỉnh thành lân cận.

Bên cạnh đó, trong quý IV/2020, giá bán sơ cấp trung bình phân khúc nhà phố tại TP. HCM đạt 5.000 USD/m2 (gần 117 triệu/m2) cao hơn gấp đôi so với Bình Dương, Đồng Nai và Long An.


Theo ông David Jackson, Tổng Giám Đốc Colliers International Việt Nam nhận định, nhu cầu BĐS liền thổ, đặc biệt là đất nền luôn ở mức rất lớn. Hơn thế nữa, các sản phẩm đất nền ở các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Đồng Nai và Long An lại có tiềm năng về giá lẫn nguồn cung nên dòng tiền đầu tư sẽ có thiên hướng lệch về các tỉnh thành lân cận hơn là trung tâm TP.HCM như trước. Đặc biệt, khu Đông TP.HCM dự báo sẽ tăng nhiệt trong 1 năm tới nhờ bàn đạp vững chắc là việc thành lập TP. Thủ Đức.

Bên cạnh đó, ông David còn cho rằng, đất nền, nhà phố giá dưới 10 tỷ đồng có sức hút mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư hơn các sản phẩm vượt ngưỡng này. Nguyên nhân là do người Việt luôn cảm thấy an toàn với kênh đầu tư vốn dài hạn và hữu hình.

Trước đó, nghiên cứu của Công ty Cổ phần Đầu tư BĐS Ngọc Châu Á cũng đồng quan điểm rằng giá đất nền TP. HCM đang cao hơn gấp rất nhiều lần so với đất nền các tỉnh vùng ven. Cụ thể, với 2 tỷ đồng, nhà đầu tư không thể mua nổi đất nền khu vực HCM từ cuối năm 2020. Một lô đất nền nhỏ ở TP HCM, thời điểm đó đã chạm ngưỡng 3,5 tỷ, trong khi đó, chỉ cần 1,5 - 2 tỷ, nhà đầu tư lại thoải mái trong lựa chọn với các sản phẩm đa dạng ở các tỉnh vùng ven như Bến Cát (Bình Dương), Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom (Đồng Nai), Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước, Tân An (Long An)

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa