Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2021

VIỆT NAM ĐANG ĐÀM PHÁN MUA VẮC XIN COVID-19 CỦA 4 NƯỚC

Với tình hình dịch bệnh đang diễn ra ngày một phức tạp, tính đến 18h tối 3/1, Việt Nam đã ghi nhận 1494 ca mắc Covid-19 trong đó có 35 ca tử vong và điều trị khỏi 1339 người. Hiện có 18.743 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly. Hơn nữa, ca nhiễm 1435 là ca đầu tiên của Việt Nam phát hiện nhiễm Sars-CoV-2 biến thể mới đã xuất hiện tại Anh vừa qua. Đây cũng là điều đáng lo ngại cho phạm vi lây nhiễm của chủng mới có tính nguy hiểm và phức tạp hơn.

Ngày 4/1, tại cuộc họp báo của Văn phòng Chính phủ về Nghị quyết 01 và Nghị quyết 02, Thứ trưởng Bộ Y Tế Trương Quốc Cường cho biết, Việt Nam đang đàm phán mua Vắc-xin Covid-19 với 4 nước: Anh, Mỹ, Nga và Trung Quốc.


Cụ thể, Việt Nam đàm phán mua vắc-xin AstraZeneca của Anh, Pfizer của Mỹ và Sputnik V của Nga. Theo đó, kết quả đàm phán gần nhất với đối tác ở Anh đã thu được kết quả ban đầu, Việt Nam đã ký với đối tác để họ đảm bảo vắc-xin Covid-19 cho 15 triệu dân, khoảng 30 triệu liều vào quý I, II, III và quý IV/2021. Đối tác tại Mỹ cũng bước đầu cho biết sẽ cung cấp vắc-xin theo lộ trình đến hết qúy IV/2021.

Về giá của vắc-xin Covid-19, Thứ trưởng Trương Quốc Cường cho biết phụ thuộc vào nhiều yếu tố như điều kiện bảo quản, điều kiện thanh toán, điều kiện giao hàng và tính hiệu quả của vắc-xin.

Hiện, Bộ Y tế đang xin ý kiến các bộ ngành về việc mua vắc-xin, trong đó tập trung vào điều kiện thanh toán.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa