Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2020

XU HƯỚNG BẤT ĐỘNG SẢN ĐANG DỊCH CHUYỂN VỀ "VÙNG TRŨNG"

 Khái niệm "vùng trũng" nhắc đến những phân khúc có thanh khoản tốt bởi giá trị sản phẩm còn thấp, có pháp lý đầy đủ, thị trường còn nhiều tiềm năng chưa khai thác hết được và có tỷ lệ tăng giá cao trong tương lai.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư kí Hội Môi Giới BĐS Việt Nam cho biết, thị trường BĐS 3 quý đầu năm 2020 chứng kiến sự sụt giảm lớn về nguồn cung. Kéo theo đó, tỷ lệ hấp thụ cũng giảm mạnh so với năm 2019.

Đơn cử như Bình Dương, cơn sốt nửa cuối năm 2020 cho thấy, xu hướng đầu tư đang kéo về "vùng trũng", nơi có cơ sở hạ tầng tương đối hoàn chỉnh, pháp lý ổn định và đặc biệt giá cả lại rất "phải chăng". Lý giải nguyên nhân của xu hướng này, ông Đính cho là các nhà đầu tư bị khan hiếm nguồn hàng nên phải đi tìm kiếm. Các nhà đầu tư thường muốn sinh lời nhanh, nếu không có BĐS để khai thác kinh doanh cho thuê nữa thì phải tìm nơi khác. 

"Vậy thế nào là vùng trũng? Tôi cho rằng, tất cả những vùng trũng là những vùng đang phát triển tốt và có tiềm năng. Trong đó có cả những vùng phát triển mạnh về BDS du lịch nghỉ dưỡng. Nhưng tôi lo lắng về giá. Những nơi chưa được đầu tư hoàn chỉnh mà giá đã tương đương với nơi hoàn chỉnh là bất hợp lí, cần phải xem xét lại", vị này nhận định.


Hành vi của người mua quyết định xu hướng

Phân tích về hành vi người mua nhà, ông Nguyễn Thọ Tuyển, Tổng Giám đốc BHS Group cho biết, hầu hết trước đây người mua là để ở. Tuy nhiên, hiện tại và trong tương lai, nhu cầu của người mua nhà cần một nơi để "sống" chứ không phải chỉ để "ở". Khách hàng ưu tiên mua những sản phẩm có quy mô, đầy đủ tiện ích, cảnh quan, dịch vụ,..

"Nếu 50 năm hay 70 năm thì đây đơn thuần chỉ là dòng sản phẩm đầu tư tài chính chứ không phải là tài sản và rất khó tăng giá được trong tương lai. Mấu chốt của vấn đề ở đây phải là dòng sản phẩm sở hữu lâu dài", ông Tuyển nói.

Với phân khúc đất nền và chung cư ở tỉnh lẻ, ông Tuyển cho biết, trước đây, các nhà đầu tư đua nhau để về vùng trũng này do giá còn ở mức thấp. Tuy nhiên, trong khoảng 5 năm trở lại đây, thị trường BĐS tỉnh lẻ đã chứng kiến những bước tăng trưởng thần tốc về giá.

Tổng Giám Đốc BHS cho rằng, những thị trường đã tăng trưởng nóng quá mức sẽ diễn ra trạng thái chững hoặc giảm giá. Trong tương lai, với sự tham gia của các nhà đầu tư F0, sản phẩm đất nền và chung cư tỉnh lẻ vẫn có giao dịch. Tuy nhiên, thay vì yếu tố lợi nhuận, yếu tố an toàn sẽ được đặt lên hàng đầu.


Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa