Thứ Hai, 13 tháng 7, 2020

KINH NGHIỆM BÁN HÀNG THỰC TIỄN


Thứ nhất, người bán hàng cần phải hiểu rõ sản phẩm mình đang bán bao gồm các công năng, đặc tính cũng cần phải thừa nhận những mặt chưa tốt của sản phẩm để cung cấp cho khách hàng thông tin tổng quát nhất để khách hàng tự mình đưa ra quyết định. Ngoài ra, nhiệm vụ của nhân viên bán hàng không phải cố tư vấn thật nhiều cho khách hàng, mục đích để bán thật nhiều hàng. mà nhân viên bán hàng giỏi là người cho khach hàng biết sản phẩm sẽ đem lại giá trị gì cho khách hàng, đồng thời, thiết lập mối quan hệ lâu dài đối với khách hàng. Theo thông tin từ số liệu của cuộc nghiên cứu, chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra để tìm kiếm một khách hàng mới cao gấp 20 lần so với việc duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ và biến họ thành khách hàng trung thành.
Thứ hai, người bán hàng cần phải có lòng đam mê, kiên trì, chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước hoặc có tiếng trong ngành để trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng của bản thân. Đồng thời, người bán hàng giỏi luôn biết cách biến chuyển cái hay của người làm vốn mới cho bản thân thông qua việc học hỏi kết hợp với sáng tạo.
Thứ ba, người bán hàng phải biết lắng nghe, giao tiếp bằng mắt và sử dụng thuần thục các dạng ngôn ngữ hình thể để nâng cao tính chuyên nghiệp của bản thân. Bên cạnh đó cần phải có trang phục phù hợp, lịch sự, nhã nhặn kết hợp với dáng đứng thẳng, nói năng trôi chảy, tránh ấp a ấp úng, thể hiện thái độ tự tin khi tiếp cận khách hàng. Đồng thời, khi tư vấn cần phải đưa ra giải pháp cũng như nhiều sự lựa chọn cho khách hàng để họ có cơ hội so sánh.


Thứ tư, tránh nói quá nhiều về sản phẩm cũng như công ty mình càng không nên nói xấu đối thủ cạnh tranh mà luôn phải đề cao tiện ích sản phẩm, cho khách hàng thêm thông tin về thị trường kèm theo những phân tích từ kinh nghiệm vốn có của bản thân, quan tâm đến từng chi tiết nhỏ, hướng dẫn khách hàng từng bước một để khơi dậy niềm cảm hứng hành vi mua hàng cho khách hàng. Sẽ chẳng ai thích ngồi nghe một "cái máy" tư vấn đâu. Hãy lắng nghe nguyện vọng nhu cầu, khách hàng và nói chuyện tâm tình tạo sự gần gũi cho khách hàng.
Thứ năm, đối với những khách hàng lần đầu tiên sử dụng sản phẩm cũng như lần đầu tiên sử dụng loại sản phẩm mà công ty hay đối thủ cạnh tranh kinh doanh, người bán hàng cần có sự quan tâm đặc biệt. Hướng dẫn cẩn thận, kiên trì lắng nghe và nên kiểm tra xem khách hàng có hài lòng hay gặp trục trặc gì không. Lưu ý, lưu lại thông tin khách hàng để có kế hoạch chăm sóc khách hàng định kì sau khi bán hàng.
Thứ sáu, nếu bạn thực sự mong muốn trở thành một người bán hàng giỏi hãy xác định ngay từ đầu bán hàng là một nghề có tính nghệ thuật cao, đòi hỏi phải có sự ứng xử năng động, tư duy sáng tạo kết hợp với sự thông tin và lòng kiên nhẫn. Có vậy, bạn mới có nhiệt huyết, đam mê trong công việc. Mọi cố gắng đều được đền đáp không sớm thì muộn!


Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa