Thứ Hai, 16 tháng 9, 2019

CƯ DÂN QUẬN 9 HƯỞNG LỢI NHIỀU TỪ SỰ KHÉP KÍN VÀNH ĐAI 2 ?

Vành đai 2 - dự án giao thông trọng điểm của TP.HCM, mục tiêu chiến lược là giảm tải áp lực giao thông nội thành trong tương lai, đồng thời kết nối khu đông và khu tây để tạo đà phát triển kinh tế của thành phố. 

------------------------------------------------------------------------------------

Cuối năm 2018, UBND thành phố phê duyệt đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các đoạn đường còn lại của vành đai 2, người dân khu vực phía đông như Quận 9 và Thủ Đức đã rất PHẤN KHỞI bởi vành đai 2 khép kín là cơ hội tốt để họ khai thác những lợi ích từ việc này.
------------------------------------------------------------------------------------
* Theo quy hoạch của thành phố, đến năm 2025 khu Đông Sài Gòn (bao gồm Q.2, Q.9, Thủ Đức) sẽ trở thành trung tâm trí thức và công nghệ cao.
Khu đông sài gòn mang trong mình vị trí chiến lược là cửa ngõ của cả mười triệu dân, nơi tiếp nhận nguồn hàng hóa nguyên liệu con người từ khắp nơi đổ về. Cộng với nhiều cảng sông, cảng đường bộ, hệ thống giao thông bài bản, quy củ, đây là vùng đất sẽ vươn mình mạnh mẽ trong khoản thời gian tới. Vì vậy Dự án lớn như vành đai 2 là rất cần thiết - là đòn bẩy phát triển kinh tế, giúp cho Quận 9 và Thủ Đức không còn quá phụ thuộc vào các quận trung tâm. Các đoạn còn lại sẽ kết nối nhiều khu vực và tạo nên mặt bằng hạ tầng hiện đại.

----------------------------------------------------------------------------------------

VÀNH ĐAI 2 - CỬA NGÕ CHIẾN LƯỢC CỦA TPHCM

* Tổng chiều dài: 69,2 km 
* Đi qua các quận 2, 7, 8, 9, 12, Thủ Đức, Bình Tân huyện Bình Chánh, Hóc Môn.
* Đã xây dựng và đưa vào khai thác 55 km, chỉ còn hơn 14 km được chia thành 4 dự án.
+>>> Đoạn 1:  Dài 3,82 km, từ cầu Phú Hữu đến nút giao ngã tư Bình Thái sẽ được quan tâm hàng đầu - Sẽ đi qua nhiều khu dân cư sầm uất của Quận 9 - khi hoàn thành sẽ giúp kết nối Xa Lộ Hà Nội với Vành đai phía đông.
- Hiện tại, các luồng xe từ Quốc lộ 1 hay Xa Lộ Hà Nội hướng về những cảng Cát Lái và cảng Phú Hữu phải đi qua Mai Chí Thọ. Đoạn 1 kết nối sẽ giúp giảm thiểu rất nhiều thời gian và chi phí vận tải cho các doanh nghiệp, xã hội.
- Đỗ Xuân Hợp là con đường đông đúc và chật hẹp, nhưng lại gánh vác trong mình rất nhiều trọng trách, là đường dân sinh của hàng trăm nghìn người và các doanh nghiệp ở khu lân cận. Ước tính đoạn 1 của vành đai 2 có thể chia sẻ được 50% áp lực giao thông trên đường này.
- Đoạn 1 xây xong đồng nghĩa với Quận 9 hình thành một diện mạo mới. Những khu đất ven dự án này từ cầu Phú Hữu đến ngã tư Bình Thái sẽ được hưởng lợi rất lớn. Hạ tầng đang phát triển mạnh mẽ là lực đẩy quan trọng cho thị trường BĐS khu vực này. Vành đai 2 được đầu tư bài bản và chất lượng, vì thế những khu đất ven đường sẽ sở hữu vị thế rất đẹp, mặt bằng thoáng rộng, hạ tầng đồng bộ và vị trí giao thông cực kì thuận lợi.
=> Đây được đánh giá là một trong những dự án hot nhất khu phía đông và là cơ hội không thể bỏ qua của giới bất động sản ở Sài Gòn.
=> Những kinh nghiệm từ đường Phạm Văn Đồng đã in sâu trong kí ức của nhiều người, giá nhà đất sau khi dự án hoàn thành đã tăng một cách chóng mặt trong khi trước đó thì chẳng ai dòm ngó.
+>>> Đoạn 2: Dài 1,99 km, kết nối nút giao Bình Thái và đường Phạm Văn Đồng.
+>>> Đoạn 3: Dài 2,75 km, kết nối Phạm Văn Đồng và nút giao thông Gò Dưa trên Quốc lộ 1A, 2 đoạn này đều nằm ở Thủ Đức. 
+>>> Đoạn 4: Là đoạn dài nhất - dài 5,3 km. Kết nối nút giao An Lập trên Quốc lộ 1A đến đường Nguyễn Văn Linh.
Thành phố đang chỉ đạo gấp rút hoàn thành các khâu liên quan để đưa các đoạn này vào thi công càng sớm càng tốt. Những vấn đề phức tạp giao thông và phát triển kinh tế sẽ được giải quyết tháo gỡ khi đường Vành đai 2 được đưa vào sử dụng.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa