Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2022

Giá Nguyên Vật Liệu Tăng Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến BDS?

Theo rà soát của Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam (Bộ Xây dựng), thép xây dựng hiện chiếm khoảng 28% chi phí xây một căn hộ chung cư và khoảng 35% chi phí xây dựng một căn nhà liền kề.

Từ sau Tết Nguyên đám, giá thép bắt đầu tăng, đến giờ chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ngày 15/3, một loạt DN thông báo điều chỉnh giá bán với sản phẩm thép cuộn xây dựng và thép cây tăng thêm 600.000 đồng/tấn. Hiện giá thép tại một số DN vượt 19 triệu đồng/tấn. Tính từ đầu năm đến nay, giá thép cuộn xây dựng đã tăng tới 2,45 triệu đồng/tấn.


Nguồn hình ảnh: vietnamnet.vn

Lý do thép tăng giá


Theo doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh, thép tăng giá là do tình hình giá phôi thép, nguyên vật liệu đầu vào tăng cao nên phải điều chỉnh giá bán.

Ngoài thép, hàng loạt nguyên vật liệu xây dựng khác như xi măng, cát, bê tông,... cũng đua nhau tăng giá.

Nhiều nhà sản xuất mới đây thông báo, từ ngày 20/3 sẽ tăng giá bán xi măng thêm 100.000 đồng/tấn sản phẩm để bù đắp đà tăng của chi phí đầu vào. Giá nguyên vật liệu đầu vào trong sản xuất xi măng hiện đều tăng, đặc biệt giá xăng dầu và than đá tăng mạnh, nguồn cung khan hiếm dẫn đến giá thành sản xuất xi măng tăng cao.

Tại TP.HCM, giá các loại vật liệu xây dựng cũng tăng cao. Đơn cử, giá cát tăng khoảng 10.000 đồng/m3, từ 290.000 đồng/m3 lên 300.000 đồng/m3 với cát xây tô, cát bê tông vàng tăng lên 420.000 đồng/m3; xi măng tăng từ 3.000-5.000 đồng/bao 50kg; gạch ống tăng khoảng 100 đồng/viên; các loại sắt thép cũng tăng gần 500 đồng/kg…

Không chỉ các loại vật tư xây dựng tăng giá mà giá các mặt hàng trang trí nội thất nhà cửa cũng tăng theo. Mặt hàng gạch men tăng khoảng 50.000 đồng so với tháng trước, lên 250.000 đồng/m2; tấm nhựa giả gỗ lót sàn tăng 45.000 đồng/m2, lên 185.000 đồng/m2; sàn gỗ công nghiệp tăng 50.000 đồng/m2, lên 350.000 đồng/m2...



Giá nguyên vật liệu tăng ảnh hưởng thế nào đến bất động sản


Việc giá vật liệu đầu vào tăng vọt, sẽ làm chi phí xây dựng tăng theo, thêm vào đó, giá thi công/m2 tăng theo.

Với sự tăng giá nguyên vật liệu xây dựng như hiện nay thì thị trường bất động sản sẽ nhanh chóng thiết lập nên một mặt bằng giá mới kết hợp với tình trạng nguồn cung nhà ở hiện đang khan hiếm khiến giá bất động sản sẽ sớm tăng.

Trong chi phí xây dựng thì chi phí vật liệu chiếm đến 60%. Do đó, khi giá vật liệu xây dựng tăng thì giá bất động sản đương nhiên tăng theo. Thực tế, công thức giá bán bất động sản được tính từ: Giá thành xây dựng; chi phí bán hàng và lợi nhuận kỳ vọng.

Ví dụ: Một căn hộ dự kiến trên sổ sách (lý thuyết) bán ra 30 triệu đồng một m2, khi thép đội giá lên, có thể khiến căn hộ chào bán ra thị trường bị đẩy lên đến 35 triệu đồng, căn hộ giá 40 triệu đồng sẽ bị tăng giá lên thành 47 triệu đồng. Tùy chủ đầu tư, nếu họ chia sẻ với khách hàng, giá nhà chào bán ra sẽ tăng ở biên độ tương đối dưới 10%. Trái lại nếu chủ đầu tư không thể chia sẻ gánh nặng này với người mua, giá nhà có thể đẩy lên 18 – 20% vì VLXD tăng đột biến trong thời gian qua.


Chung cư "Bình Dân" đang hút khách


Hai năm TP.HCM không xuất hiện dự án nào giá bán dưới 30 triệu/m2, riêng các căn từ 20-25 triệu/m2 thì đã mất tích khá lâu. Dù nhu cầu mua nhà giá rẻ lớn nhưng TP.HCM khó phát triển tiếp loại hình này khi giá đất và chi phí xây dựng tăng cao.Trích: batdongsan.com

Việc tăng giá các loại vật liệu xây dựng và thiếu hụt lao động dẫn đến tình trạng đội vốn. Chưa dừng ở đó, áp lực trả nợ ngân hàng cũng đang đè nặng các chủ đầu tư, nhất là trong bối cảnh khó khăn như hiện tại. Hơn nữa lĩnh vực BĐS không được hưởng các gói tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn vay. Không thể giảm chi phí xây dựng dự án, nhiều chủ đầu tư muốn phát triển căn hộ giá rẻ chỉ có thể giảm chi phí từ quỹ đất. Với thực trạng giá đất thành phố vừa hiếm vừa cao, hướng đi cho các dự án nhà giá rẻ là đổ về vùng ven Sài Gòn, nơi quỹ đất phù hợp tầm tài chính loại hình này. Xu hướng "ly tâm" ra khỏi thành phố để tìm kiếm các sản phẩm nhà ở giá bình dân sẽ rõ nét hơn trong thời gian tới.

Thực tế nhiều dự án căn hộ có tầm giá dưới 30 triệu/m2 đều tập trung về các đô thị vệ tinh của TP.HCM
Xét tầm giá trên dưới 20 triệu/m2, giáp ranh TP.HCM hiện có Bình Dương - địa phương duy nhất của Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp được ICF vinh danh, khẳng định hướng phát triển Thành phố Thông minh Bình Dương là đúng đắn, phù hợp với xu hướng thế giới.


IRIS TOWER - Mức giá bình dân, nhận nhà Qúy IV 2022



Iris Tower tọa lạc tại trung tâm Thuận An 1 thành phố trẻ cùng sức phát triển mạnh mẽ bậc nhất tỉnh Bình Dương, với vị trí Bát diện giao thương - Ngũ phương kết nối" giúp cư dân dễ dàng kết nối khu vực, liên kết các thành phố vệ tinh:

  • 5 phút: Đến Thành Phố Dĩ an qua quốc lộ 1K
  • 10 phút: Đến Thành Phố Thủ Đức
  • 15 phút: Đến Thành Phố Thủ Dầu Một
  • 30 phút: Đến Sân bat Tân Sơn Nhất, Trung tâm TP. HCM thông qua đại lộ Phạm Văn Đồng.

  • Cùng với đó, ngay trung tâm thành phố được ưu tiên phát triển, hệ tiện ích ngày càng được đồng bộ, đáp ứng tối đa mọi nhu cầu sống của cư dân khi có thể dễ dàng tiếp cận hệ tiện cao cấp trong khu vực:

  • Trung tâm thương mại Aeon Mall, Lotte Mart, Vincom Dĩ An
  • Sân Golf Sông Bé
  • Bệnh viện Quốc Tế Becamex, Bệnh viện Quốc Tế Hạnh Phúc
  • Trường học các cấp...

  • Chỉ trong 10 phút đảm bảo cuộc sống tiện nghi cho những cư dân thành đạt.

    - Ngay dưới chân dự án chợ Bình Đáng đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng, sinh ngày cho cư dân
    - Trong tương lai trung tâm hành chính Thuận An, trường trung học phổ thông cùng bệnh viện đa khoa Thuận An và công viên cây xanh rộng lớn đối diện dự án sẽ được hình thành.
    - Đặc biệt dự án Iris Tower nằm kề KCN VSIP1 dễ dàng tiếp cận hàng nghìn chuyên gia sinh sống và làm việc tại đây.

    Đối với các gia đình trẻ đang tìm nơi an cư thì Iris Tower sẽ là điểm đến tuyệt vời với 60% diện tích được chủ đầu tư dùng để phát triển không gian xanh cùng chuỗi tiện ích được chọn lọc:

  • Khu công viên nội khu rộng gần 3000 m2 ngập tràn mảng xanh, tích hợp các tiện ích cao cấp.
  • Khu vui chơi dành riêng cho các trẻ nhỏ, nơi các em thỏa sức khám phá.
  • Đường tản bộ rợp bóng cây xanh, không gian rộng thoáng và ngập tràn gió tự nhiên.
  • Sân thể dục thể thao ngoài trời hiện đại là vận động, rèn luyện sức khỏe giúp tái tạo năng lượng cho ngày mới.
  • Khu BBQ sân vườn ấm cúng, nơi nuôi dưỡng những phút giây hạnh phúc
  • Phòng sinh hoạt cộng đồng với tủ sách tri thức, nơi ươm mầm và kiến tạo nên những cư dân hiện đại trong một cộng đồng văn minh.

  • Sở hữu Parkview - Iris Tower không phải lo ngại về pháp lý - tiến độ. Nhà đã hiện hữu, mua bây giờ nhận nhà cuối năm.

    🅖 Căn 52 m2 giá: 1.429 tỷ đã VAT
    🅖 Căn 55 m2 giá : 1.480 tỷ đã VAT
    🅖 Căn 59 m2 giá: 1.680 tỷ đã VAT

    Đơn giá trung bình từ 26,5-27,5tr/m2 đã VAT
    Ngân hàng Viettinbank - TPBank hỗ trợ vay 70% GTCH
    Với chính sách thanh toán linh hoạt, chỉ cần thanh toán 15% ký HĐMB

    Tìm hiểu dự án chi tiết tại: www.iristower.com
    Cập nhật thông tin dự án thường xuyên tại: www.canhoparkviewbinhduong.com

    Xin cảm ơn!

    Không có nhận xét nào:

    LIÊN HỆ

    Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa