Thứ Tư, 5 tháng 1, 2022

Phê Duyệt Dự Án Cao Tốc Mỹ An - Cao Lãnh Do Hàn Quốc Tài Trợ

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định số 2203/QĐ-TTg, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án “Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh giai đoạn 1” sử dụng vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc.



Dự án đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh dài 26,1 km,có 4 làn xe với tổng chiều rộng 17m cho các loại xe chạy với tốc độ thiết kế ban đầu là 80 km / h, sau này sẽ tăng lên 100 km / h.

Đường cao tốc nối Thị xã Mỹ An và Thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) với chi phí hơn 4.770 tỷ đồng (209,5 triệu USD), phần lớn sẽ là nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Hàn Quốc đã được Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính phê duyệt để phát triển tại tỉnh Đồng Tháp.

Người đứng đầu Chính phủ đã giao Bộ Giao thông vận tải quản lý dự án, với nhà tài trợ là Quỹ Hợp tác Phát triển Kinh tế (EDCF) của Hàn Quốc.

Trong tổng mức đầu tư, khoảng 3.677 tỷ đồng (161,4 triệu USD) sẽ đến từ nguồn vốn vay ODA và phần còn lại sẽ do chính phủ Việt Nam hỗ trợ. Khoản vay có thời hạn 40 năm, trong đó 10 năm ân hạn. Dự án sẽ phát triển trong 5 năm kể từ ngày hợp đồng vay có hiệu lực.

Nguồn vốn ODA sẽ giúp trang trải chi phí xây dựng, thiết bị, tư vấn thiết kế kỹ thuật và giám sát thi công, trong khi phần đầu tư của Việt Nam sẽ chi trả chi phí khảo sát và lập dự án, giải phóng mặt bằng, quản lý dự án, thẩm tra thiết kế kỹ thuật, thuế GTGT liên quan và các khoản khác.

Một đầu của tuyến cao tốc tại Cao Lãnh sẽ được kết nối với tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, nối Đồng Tháp với Kiên Giang, một trong những tỉnh cực Nam của Việt Nam.

Đầu còn lại tại Mỹ An sẽ hợp nhất với đường N2, một phần của đường Hồ Chí Minh nối Đồng Tháp với tỉnh Long An, dẫn ra đường cao tốc Bắc Nam.

Dự án sẽ giúp cải thiện mạng lưới giao thông đường bộ địa phương giữa các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và giữa Long An và Đồng Tháp nói riêng.

Khi hoàn thành, tuyến cao tốc sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ các tỉnh miền Đông Nam bộ, Tây Nguyên đến Đồng bằng sông Cửu Long.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa