Thứ Tư, 13 tháng 10, 2021

Xuất phát điểm của những ông lớn trong ngành bất động sản

Trước khi xây dựng các đế chế danh tiếng như Vingroup, Novaland, Khang Điền... các “ông lớn" trong ngành bất động sản đã từng làm ngành nghề khác nhau như mì ăn liền, dược liệu thú y, hay môi giới việc làm... Hôm nay, nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 xin mời bạn đọc cùng Era điểm qua xuất phát điểm của những ông lớn trong ngành bất động sản nhé! 

1. PHẠM NHẬT VƯỢNG 


Là doanh nhân khởi nghiệp từ lĩnh vực sản xuất mì gói tại Ukraine với số vốn vỏn vẹn 10.000 USD, bằng sự nhạy bén và tầm nhìn rộng, ông Phạm Nhật Vượng đã chèo lái con tàu Vingroup trở thành “đế chế” hùng mạnh. 

Hiện nay, Vingroup là tập đoàn hoạt động đa ngành tuy nhiên kinh doanh bất động sản vẫn là mảng mang lại doanh thu lớn nhất và góp phần lớn vào lợi nhuận của tập đoàn.

2021 là năm thứ 9 liên tiếp ông Vượng có tên trong top người giàu của Forbes (xếp vị trí 344), dẫn đầu danh sách tỷ phú giàu nhất Việt Nam với tài sản 7,3 tỷ USD.



Phạm Nhật Vượng - Chủ Tịch tập đoàn Vingroup


2. BÙI THÀNH NHƠN  


Ít ai biết tiền thân của ông lớn bất động sản Novaland lại là một công ty chuyên về thuốc thú y.

Năm 1992, ông Nhơn khởi sự kinh doanh bằng việc thành lập Công ty TNHH Thương Mại Thành Nhơn với số vốn điều lệ 400 triệu đồng để kinh doanh thuốc thú y, nguyên liệu dược, hóa chất. Năm 2016, doanh nhân Bùi Thành Nhơn trở thành tỉ phú USD thứ 3 tại Việt Nam, sau Phạm Nhật Vượng và Trịnh Văn Quyết.

Từ một kỹ sư chăn nuôi trở thành "ông trùm" địa ốc nghìn tỷ, hiện tại ông đang nắm giữ 20,37% cổ phần (gần 191 triệu cp) tại Novaland, là nhân vật giàu thứ 8 trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2019.

Bùi Thành Nhơn- Chủ Tịch tập đoàn Novaland


3. LÝ ĐIỀN SƠN


Doanh Nhân Lý Điền Sơn là con của gia đình võ thuật - nghệ thuật Lý Huỳnh. Ông nội của anh vốn là một võ sư nổi tiếng, còn ba ông, Lý Kim Tuyền hay còn gọi là Lý Huỳnh, trước năm 1975, từng làm mưa làm gió trên sàn đài quyền Anh và võ tự do.

Khán giả đại chúng có thể không biết Lý Sơn nhưng có lẽ ai cũng biết diễn viên nổi tiếng Lý Hùng (Lý Văn Hùng ) - em trai ông.

Năm 1993, Lý Sơn gây ấn tượng với giới nghệ thuật trong nước bằng bộ phim Nước mắt học trò. Bộ phim có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thời bấy giờ.

Những tưởng sau thành công vang dội của Nước mắt học trò, Lý Sơn sẽ tiếp tục theo đuổi con đường nghệ thuật nhưng ông lại bất ngờ rẽ lối sang kinh doanh.

Năm 2001, Lý Điền Sơn sáng lập nên công ty bất động sản Nhà Khang Điền.

Năm 2011, Lý Điền Sơn đứng thứ 37 trong danh sách 100 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Lý Điền Sơn- Phó Chủ Tịch Khang Điền


4. NGUYỄN XUÂN QUANG 


Doanh nhân Nguyễn Xuân Quang Sinh ra ở vùng đất Bình Thuận miền Trung đầy cát và nắng trong một gia đình học thuật. Năm 1983 sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh chuyên ngành Kiến trúc, Nguyễn Xuân Quang dự định sẽ học tiếp để lấy bằng Tiến sĩ. Khi ra trường, ông vào làm ở Phân viện Quy hoạch phía Nam thuộc Ủy ban Xây dựng cơ bản Nhà nước với mong muốn được đi nước ngoài tu nghiệp.

Mơ ước không thành, ông quyết định rẽ sang một con đường mới, lập công ty riêng lấy tên là Nam Long với kỳ vọng một ngày nào đó “đứa con tinh thần” này sẽ trở thành “con rồng phương Nam” để lại cho đời những dấu ấn ý nghĩa.

Nguyễn Xuân Quang-Chủ Tịch Nam Long


5. NGUYỄN ĐÌNH TRUNG  


Doanh Nhân Nguyễn Đình Trung có tốt nghiệp chuyên ngành kế toán, sau khi ra trường mưu sinh với nhiều công việc khác nhau, thậm chí làm công nhân.

Ông từng chia sẻ rằng cái duyên đến với BĐS với ông khá bất ngờ, sau khi mở một văn phòng tư vấn môi giới việc làm trên đường Thành Thái (Tp.HCM), nhiều người nói vị trí đẹp như vậy thì nên làm môi giới địa ốc. Năm 2002, công ty Hưng Thịnh ra đời chuyên hoạt động tư vấn môi giới bất động sản (tiền thân là Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tư vấn Đầu tư Đồng Tiến).

Năm 2007, Nguyễn Đình Trung thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Corporation).

Nguyễn Đình Trung -Chủ Tịch HĐQT Hưng Thịnh

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa