Thứ Năm, 13 tháng 5, 2021

GIÁ CĂN HỘ TP. HCM TĂNG VỌT CHỈ SAU 1 NĂM

Trong những tháng đầu năm 2021, các dự án chung cư mới ở khu vực TP. HCM đã đạt mức 2.219 USD/m2 (Khoảng 51 triệu đồng/m2), cao hơn cùng kỳ năm trước (14,6%).

Nguyên nhân giá nhà tăng ở tất cả các phân khúc là do các dự án mới mở bán tập trung nhiều ở khu vực trung tâm TP. HCM. Hơn thế nữa, các dự án sở hữu nhiều tiện ích hơn cùng với trang thiết bị cao cấp hơn.


Theo số liệu thống kê của CBRE, phân khúc trung cấp chiếm 41% trong khi các năm trước phân khúc này chiếm khoảng 55-60% tổng nguồn cung. Phân khúc hạng sang đứng thứ hai chiếm 39% tổng nguồn cung. Phân khúc cao cấp chiếm 20% và không có nguồn cung chào bán tại phân khúc bình dân trong quý đầu năm.

Giá sơ cấp dự kiến sẽ tiếp tục tăng so với năm 2020. Tuy nhiên, mức tăng sẽ ổn định hơn để thị trường có thể tiêu thụ hết các sản phẩm còn lại. Giá chào bán sơ cấp năm 2021 tăng khoảng 1 - 4% so với năm 2020. Riêng với phân khúc căn hộ hạng sang dự kiến tăng 2-7% trong năm 2021, 2022 nhờ các sản phẩm mới là căn hộ hạng sang có thương hiệu tại quận 1.

Cùng lúc đó, tại thị trường thứ cấp, trong các quý cuối năm 2020 và đầu năm 2021, hoạt động mua bán diễn ra khá "nhiệt".

Theo bà Hà Thị Thục Uyên, Giám đốc khối kinh doanh thứ cấp Rever, dự báo giá căn hộ tại TP.HCM cũng sẽ được đà ăn theo sự khan hiếm nguồn cung của sơ cấp, dự báo sẽ có mức tăng từ 7-10% trong năm 2021.

Còn ở phân khúc nhà liền thổ, giá bán sơ cấp tiếp tục đà tăng mạnh theo nhiều quý trước đó. JLL Việt Nam cho biết giá bán sơ cấp nhà liền thổ ở khu vực phía Nam đạt 2.641 USD/m2 (Khoảng 61 triệu đồng/m2) bằng một nửa giá trung bình của TP.HCM

Giá bán toàn khu vực phía Nam chứng kiến mức tăng trưởng tốt với mức tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng này chủ yếu đến từ các giai đoạn sau của một số dự án phức hợp quy mô lớn ở TP. Thủ Đức và tỉnh Đồng Nai, nơi các chủ đầu tư đã hoàn thiện một số tiện ích nội khu hỗ trợ như công viên giải trí, trường học quốc tế, bến du thuyền trên sông và do đó đã thành công trong việc thành lập một cộng đồng sinh sống.

Phần lớn người mua chủ yếu là nhà đầu tư dài hạn, những người sẽ được hưởng lợi từ xu hướng giá đất tăng liên tục.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa