Thứ Sáu, 21 tháng 5, 2021

CÁCH CÁC "ÔNG LỚN" KIẾM TIỀN MỖI NGÀY, BẠN BIẾT CHƯA?

 Mỗi doanh nghiệp vận hành trên thị trường đều có một bí quyết. Điều này quyết định thành bại của doanh nghiệp trong một giai đoạn nào đó, tăng trưởng vượt bậc có, thất bại, thua lỗ cũng có. Vậy điều gì cấu thành nên công thức của một chuỗi vận hành hiệu quả, góp phần xây dựng nên thành công của các công ty lớn?

BƯỚC 1: Sản phẩm phù hợp tồn tại trong thị trường phù hợp 

Kinh doanh là việc chúng ta được trả tiền để giải quyết vấn đề của khách hàng và thỏa mãn nhu cầu của họ. Vậy nên trước khi bạn làm bất cứ điều gì, hãy chọn giải pháp thật sự cụ thể phù hợp với khách hàng. Tất cả những ai muốn đánh bại thị trường trước sau gì cũng phải lãnh hậu quả.

Cụ thể sẽ bao gồm chuỗi các câu hỏi liên quan như sau: Bạn kinh doanh sản phẩm/dịch vụ nào? Đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì mỗi ngày? Phân khúc phù hợp với sản phẩm bạn đang kinh doanh ở đâu? Và tiến hành nghiên cứu, khảo sát để cụ thể hóa chúng.

Lý thuyết luôn mô típ như vậy. Để có thể giúp bạn chọn sản phẩm phù hợp hơn với thị trường, bạn cần trả lời các câu sau đây:

1. Sản phẩm sẽ như thế nào nếu bạn làm lại từ đầu?

Với tất cả kinh nghiệm và hiểu biết về nhu cầu của khách hàng, cũng như vấn đề mà thị trường chưa giải quyết được, nếu sản phẩm hiện tại chưa phù hợp thì bạn hãy thử thiết kế lại sản phẩm của mình hay là bỏ nó đi. 

2. Hỏi khách hàng xem: Nếu có một cây đũa thần, anh/chị sẽ thiết kế sản phẩm của chúng tôi như thế nào?

Khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn, họ hiểu rõ nhất về sản phẩm của bạn. Vì vậy, hãy tích cực xin phản hồi về trải nghiệm sản phẩm của họ để nghiên cứu, cải thiện và phát triển sản phẩm của mình.

3. Sử dụng câu hỏi "phi thực tế"

Điều gì giúp khách hàng giải quyết được vấn đề chỉ sau 30 giây?

Nếu chi phí tạo ra sản phẩm bằng 0, bạn sẽ thiết kế sản phẩm của mình như thế nào?

Việc đặt những câu hỏi tương tự không hề vô ích. Nó giúp bạn lối tư duy bạn lệch ra khỏi lối mòn và di chuyển đến vùng đất mới màu mỡ hơn.


BƯỚC 2: Chọn nguồn Traffic phù hợp

Không có nhấp chuột, tương tác, nhận xét hoặc lưu lượng truy cập (gọi tắt là traffic) có nghĩa là việc bán hàng/kinh doanh online của bạn không hoạt động.

Có được một luồng khách truy cập đúng đối tượng vào trang web của bạn là một hành trình và không phải là một điều nhanh chóng. Điều này cần có thời gian và là một hành trình của nhiều năm.

- Lưu lượng truy cập đến từ Công cụ tìm kiếm khi có thứ hạng cao trong tìm kiếm khi có thứ hạng cao trong tìm kiếm của Google

- Lưu lượng truy cập từ các Social Media và các cộng đồng của bạn

- Lưu lượng truy cập từ nguồn Referrer những người liên kết đến trang web và blog của bạn

Đồng thời, bạn nên kết hợp với lưu lượng truy cập có trả tiền và kiếm được lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và chuyển đổi nó thành lưu lượng truy cập sở hữu (Earned traffic)

BƯỚC 3: Thu hút khách hàng tiềm năng

Không phải mọi khách hàng nào ghé thăm trang web của bạn cũng sẵn sàng mua sản phẩm của bạn ngay lập tức. Trong thực tế, cần phải có thời gian để xây dựng lòng tin và chứng minh giá trị của bạn. Lead Magnet là "mồi nhử" hay mình còn gọi là "thính" mà được các marketer gửi đến các lead/khách hàng tiềm năng và mục đích là trao đổi. Các lead quan tâm và muốn nhận được thì sẽ để lại thông tin của họ (tên, email, số điện thoại hoặc các thông tin liên lạc khác được yêu cầu).

Cách tốt nhất để tạo ra nhiều khách hàng chất lượng là tạo ra nhiều lời đề nghị cụ thể, không thể chối từ để lấy data từ họ. Các điểm thu hút khách hàng tiềm năng thường nằm trên các landing page được tối ưu hóa nhằm chuyển đổi khách hàng.

Landing Page là một phần thiết yếu của bất kỳ một chiến lược Inbound Marketing nào. Cho dù mục đích của bạn là tạo ra khách hàng tiềm năng, bán sản phẩm hay thu thập dữ liệu khách hàng đi chăng nữa thì Landing Page luôn là nơi mà mọi hành động diễn ra.

Lead Magnet rất đa dạng hình thức như: Ebook, Webinar, Infographic, Guide, Video, PDFs, Podcasts, Free trial,...

Tùy thuộc vào ngành của bạn hoặc bản chất của kinh doanh của bạn, Lead Magnet đa dạng sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng. Lead Magnet của bạn cần phải bắt mắt, hấp dẫn và tất nhiên là phải có lợi.

BƯỚC 4: Ưu đãi về giá

Tripwire là một offer với ưu đãi hấp dẫn, không thể tưởng tượng được để đưa người ta đến trang web của bạn. Họ mua gói offer đó và họ chuyển đổi từ đối tượng tiềm năng thành khách hàng. Tripwire là một sản phẩm có giá thấp hơn (hoặc khuyến mãi) được thiết kế riêng để chuyển đổi càng nhiều khách hàng tiềm năng thành mua hàng càng tốt.

Ưu đãi giá rẻ này sẽ mang lại cho khách hàng một thứ rất giá trị với chi phí thấp và sẽ bắt đầu mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng.

BƯỚC 5: Bán sản phẩm cốt lõi

Sau khi đã có giao dịch thành công với khách hàng. Việc tiếp theo là hướng khách hàng đến các sản phẩm mang lại giá trị cốt lõi mà công ty bạn muốn cung cấp cho khách hàng. Bán sản phẩm hàng đầu của bạn bây giờ đã trở nên dễ dàng hơn. Sản phẩm hoặc dịch vụ hàng đầu mà công ty bạn cung cấp và thường có giá cao hơn nhằm tăng giá trị giao dịch trung bình của mỗi khách hàng

Đó là lí do vì sao bạn thấy nhiều người thường tặng quà và offer sản phẩm giá thấp trước khi bạn trở thành khách hàng mua các sản phẩm thực sự bên họ.

BƯỚC 6: Tối đa hóa lợi nhuận

Ở bước này, các thủ thuật như Upsell (bán giá tăng), Cross-sell (bán chéo), Bundles (Bán theo gói), mặt hàng cao cấp và chương trình thành viên cho khách hàng trung thành của bạn để gia tăng đáng kể giá trị giao dịch trên mỗi khách hàng và giá trị lâu dài trung bình của khách hàng.

BƯỚC 7: Lôi kéo khách hàng trở lại

Thủ thuật tăng số lương giao dịch cho mỗi khách hàng đã mua sản phẩm phải kể đến như Email Marketing, truyền thông mạng, blog,... Điều này có thể so sánh với giai đoạn kích thích của Inbound Marketing. 

Mục tiêu của bước này là đưa khách hàng hiện tại trở lại vạch xuất phát của hệ thống Tối ưu hóa giá trị khách hàng, nơi bạn có thể tiếp tục cung cấp cho họ các món quà miễn phí, sản phẩm ưu đãi và các dịch vụ chính.

Có khá nhiều cách để bạn có thể lôi kéo khách hàng lại như thêm chương trình khách hàng thân thiết, retargeting, chạy lại với tệp đối tượng tùy chỉnh, email marketing, content marketing, social media...






Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa