Thứ Ba, 11 tháng 5, 2021

BÌNH DƯƠNG ĐANG "KHÁT" CĂN HỘ BÌNH DÂN

Do giá căn hộ TP. HCM tăng cao cùng với sự thiếu hụt trầm trọng nguồn cung căn hộ trung cấp, bình dân. Nhiều nhà đầu tư ở TP.HCM dần chuyển hướng sang Bình Dương - vùng đất được kỳ vọng sẽ thay thế TP.HCM trong việc cung cấp các sản phẩm căn hộ cho người dân. 

Tuy nhiên, do việc khai thác quá mức tiềm năng của khu vực nên mặt bằng giá căn hộ Bình Dương đang ở ngưỡng vô cùng phi lý. Cùng với quan niệm, TP. HCM đang hết căn hộ tầm trung để bán. Ngoài việc nằm sát TP. HCM, kinh tế Bình Dương phát triển cùng nhiều KCN đã khiến tỷ lệ dân nhập cư đổ về ngày một nhiều, giá căn hộ ở TP. HCM đang ở mức rất cao nên các dự án khu vực này đang khá là "ngáo giá" cho cả giới đầu tư lẫn người mua ở thực.

Theo thống kê từ các công ty nghiên cứu thị trường, năm 2019 Bình Dương có khoảng 12.000 căn hộ gấp 5 lần dự án nhà phố, căn hộ năm 2018 cộng lại. Đến năm 2020, lượng căn hộ tại Bình Dương đạt gần 20.000 căn, chiếm đến 35% tổng nguồn cung căn hộ của khu vực phía Nam. Trong 2 năm thị trường này có thêm gần 40.000 căn hộ. Theo dự báo, nguồn cung căn hộ tại Bình Dương vẫn còn tăng trong bối cảnh pháp lý dự án tại TP. HCM vẫn chưa có nhiều chuyển biến tích cực. Áp lực cạnh tranh của phân khúc này sẽ còn khốc liệt trong thời gian tới, nhất là ở thị trường sang nhượng thứ cấp.


Theo ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc R&D DKRA nhận định về nguồn cung căn hộ tại tỉnh Bình Dương có thể đạt 15.000 căn hộ trong năm nay. Sức cầu của thị trường sẽ vẫn tăng nhưng sự sôi động của thị trường có thể giảm so với năm 2020. Nguyên nhân chính chủ yếu là do sự phục hồi nguồn cung ở TP. HCM sẽ tác động lớn đến sức cầu căn hộ ở Bình Dương. Ngoài ra, mặt bằng giá nhà tại đây tăng khá cao trong năm qua trong khi nguồn cung mới lại tăng mạnh, tỷ trọng khách mua đầu tư chiếm phần lớn sẽ tác động mạnh đến thanh khoản của thị trường này.

Mặt khác, ông Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc cấp cao CBRE nhìn nhận rằng việc nguồn cung căn hộ ở Bình Dương sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2021. Bình Dương dự kiến vẫn sẽ là thị trường chủ lực về căn hộ dù TP.HCM có phục hồi về nguồn cung do được cởi trói pháp lý và gia tăng nguồn cung. Thêm vào đó, với biên độ tăng giá đất như hiện nay, căn hộ TP. HCM tiếp tục thiết lập mặt bằng giá rất cao có thể sẽ chủ yếu là nguồn hàng cao cấp.Vì vậy, thị trường sẽ khuyết mảng bình dân và thiếu nguồn cung mảng trung cấp. Bình Dương chính là thị trường sẽ bổ khuyết cho nhu cầu mua nhà trung cấp tại TP. HCM.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa