Thứ Hai, 12 tháng 4, 2021

TRỞ THÀNH CHUYÊN GIA CONTENT MARKETING CỰC KÌ ĐƠN GIẢN BẰNG NHỮNG MẸO NÀY

Ngày nay, nhu cầu của con người ngày một nâng cao đòi hỏi các ngành công nghiệp/dịch vụ phải cho ra đời các sản phẩm/dịch vụ đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng từ sản xuất ra sản phẩm vật chất lẫn cung cấp các dịch vụ, cốt là để nâng cao giá trị và trải nghiệm của khách hàng.

Với một sản phẩm, dịch vụ hình thành, công việc cuối cùng đó là mang giá trị của thành quả đó đến cho khách hàng. Có vô số cách để làm điều đó nhưng thời đại 4.0 như hiện nay, phổ biến nhất chính là Content Marketing.

Content Marketing là hoạt động tạo ra, quản lý và phân phối những nội dung có giá trị, liên quan trong lĩnh vực của doanh nghiệp đến đối tượng mục tiêu. Khác với Copywritting, Copywritting thiên về sáng tạo những nội dung liên quan trực tiếp đến sản phẩm/dịch vụ nhằm mục đích thuyết phục người mua, còn Content Marketing nhắm vào mục đích Xây dựng niềm tin và Mối quan hệ với khách hàng thông qua khối lượng lớn nội dung hữu ích. 

Content Marketing đòi hỏi phải hội tủ đủ 3 yếu tố sau:

- Thu hút đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

- Thỏa mãn đúng nhu cầu thông tin hiện tại của họ.

- Liên quan đến lĩnh vực ngành nghề của doanh nghiệp.

Lấy một ví dụ cụ thể:

Copywritting: Hãy mua sữa đậu nành của chúng tôi rất tốt cho sức khỏe. 

Content Marketing: Phân tích các hàm lượng dưỡng chất có trong đậu nành (Không hề nhắc đến sản phẩm của doanh nghiệp, chỉ đơn thuần cung cấp kiến thức cho khách hàng).

Content Marketing


Khi bắt tay vào phát triển chiến lược nội dung, cần chú ý 6 vấn đề sau:

1. Ai sẽ đọc nội dung của bạn?

Đối tượng khách hàng mục tiêu cho nội dung này là ai? Bạn đang nhắm vào số lượng bao nhiêu người? 

Nên sử dụng nhiều loại nội dung cho từng kênh khác nhau vì đặc thù riêng của khách hàng của từng kênh là không giống nhau. Do đó, bạn cần nghiên cứu kĩ hành vi của đối tượng khách hàng mục tiêu của mình để đưa ra nội dung phù hợp với kênh đó.

2. Bạn sẽ giải quyết vấn đề gì cho khách hàng của mình?

Sẽ rất tuyệt vời nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn giải quyết được vấn đề mà họ đang gặp phải. Nếu không thì nội dung mà bạn hướng đến cho khán giả cần phải tập trung vào vùng vấn đề mà nhóm khách hàng mục tiêu của bạn đang quan tâm để họ bắt đầu xác định được và tìm cách giải quyết nó.

Chiến lược nội dung hợp lí sẽ đáp ứng cả 2 phía về kiến thức lẫn sản phẩm của bạn để giúp khách hàng bạn cảm nhận được giá trị mà họ nhận được: Những người vẫn chưa tìm ra những thách thức chính của họ và những người đã và đang sử dụng sản phẩm của bạn để vượt qua những thách thức này. Nội dung mà bạn cung cấp sẽ giúp ích cho khách hàng trong vấn đề hiện tại và cả trong tương lai.

3. Điều gì khiến bạn trở nên độc đáo?

Trong cùng phân khúc thị trường, sẽ có nhiều công ty cung cấp sản phẩm đáp ứng cùng nhu cầu. Thế nên, bạn cần làm rõ với khách hàng rằng điều gì làm cho sản phẩm của bạn tốt hơn và khác biệt hơn. Để chứng minh với khách hàng lý do vì sao sản phẩm đáng mua, bạn cần đưa ra lý do tại sao họ cần phải lắng nghe bạn, phải bỏ thời gian ra cho bạn.

4. Nên tập trung vào những định dạng nội dung nào?

Nội dung của bạn là gì (đồ họa thông tin, video, ảnh hay bài đăng trên blog). Sau đó, bạn cần xác định ngân sách để thực hiện hoàn chỉnh, tươm tắt những định dạng đó.

5. Bạn sẽ xuất bản trên những kênh nào?

Đối với những đối tượng khách hàng khác nhau cần tiếp cận bằng những kênh khác nhau. Các kênh có thể bao gồm các tài sản được sở hữu, chẳng hạn như trang web và blog của bạn và các thuộc tính truyền thông xã hội, chẳng hạn như Facebook và Twitter.

6. Bạn sẽ quản lý việc tạo và xuất bản nội dung như thế nào?

Tìm ta cách bạn sẽ tạo và xuất bản tất cả nội dung của mình có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Điều quan trọng đối với một chiến lược nội dung là biết ai đang tạo ra cái gì, nơi nó được xuất bản và khi nào nó được phát hành.

Các chiến lược nội dung ngày nay ngăn chặn sự lộn xộn bằng cách quản lý nội dung theo các chủ đề. Khi lập kế hoạch cho lịch biên tập nội dung xoay quanh các chủ đề, bạn có thể dễ dàng hình dung thông điệp của công ty và khẳng định vị thế của mình trên thị trường theo thời gian - rất lâu sau khi bạn nhấp vào Xuất bản.

Nguồn lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng đáng tin cậy từ nội dung thường xuyên của bạn sẽ cho phép bạn linh hoạt thử nghiệm các chiến thuật tiếp thị khác để tạo doanh thu, chẳng hạn như nội dung được tài trợ, quảng cáo trên mạng xã hội và nội dung được phân phối. Ngoài ra, nội dung bạn sẽ không chỉ giúp thu hút khách hàng tiềm năng, còn giúp cung cấp kiến thức cho khách hàng mục tiêu và xây dựng thương hiệu của bạn.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa