Chủ Nhật, 18 tháng 4, 2021

QUY TẮC U - E - O - A - I - NGUYÊN TỐ CỦA SỰ THÀNH CÔNG

Nghe qua chắc ai cũng thấy quen. " Đây là những nguyên âm trong Tiếng Anh mà". Đúng, trùng hợp thật chúng lại ứng với những nguyên tố góp phần vào sự thành công của bất kỳ ai. Người hiểu và biết áp dụng quy tắc U - E - O - A - I trong cuộc sống và công việc hàng ngày sẽ tăng cơ hội phát triển nghề nghiệp. 

1. U (Update) - Cập nhật


Hãy cập nhật thật chi tiết về quá trình làm việc và kết quả công việc bạn đã hoàn thành cho cấp trên. Đừng bắt người khác phải đoán. Những cập nhật đơn giản đó cho họ biết cách mà bạn đang quản lý công việc được giao và giúp họ luôn quan tâm đến tiến độ của bạn. Đồng thời, điều này còn giúp bạn xây dựng lòng tin đối với họ.

2. E (Extend) - Mở rộng

Ở phạm vi cá nhân, mục tiêu và khả năng hoàn thành mục tiêu sẽ giúp bạn và người khác kì vọng vào năng lực của bạn cho những công việc sắp tới. Còn ở phạm vi doanh nghiệp, họ sẽ tập trung phát triển mục tiêu theo từng giai đoạn cụ thể. Đừng chỉ hoàn thành nhiệm vụ trước mắt, hãy đảm bảo rằng nó được hoàn thành tốt hơn bất kỳ ai xung quanh có thể làm được.

3. O (Offer) - Cống hiến

Hãy luôn trong tâm thế sẵn sàng. Hãy mở lòng đón nhận mọi cơ hội, không chỉ là những cơ hội mà bạn tin chắc sẽ thành công. Khi cơ hội tới, đừng nên đắn đo - hãy bắt đầu ngay lập tức. Hãy nhớ rằng mọi thứ đều xây dựng từ kinh nghiệm. Nếu bạn nỗ lực hết mình từ những điều nhỏ nhất thì chắc chắn khi cần một người lãnh đạo, cấp trên sẽ chú ý đến bạn.

4. A (Ask) - Luôn học hỏi 


Thử hỏi người khác xem liệu bạn có thể giúp mọi người điều gì đó không. Hỏi xem bạn đang thực hiện như thế nào trong một dự án hoặc với một kỹ năng nhất định. Yêu cầu được tham dự vào một cuộc họp hoặc yêu cầu được đào tạo thêm. Cấp trên của bạn sẽ không biết bạn khao khát phát triển và muốn tham gia nhiều hơn trừ khi bạn đưa ra yêu cầu. Việc tham gia nhiều hơn hoặc luôn đặt ra câu hỏi để hiểu rõ hơn về vấn đề mình đang gặp phải.

5. I (Initiative) - Chủ động

Hãy làm chủ cuộc sống của bản thân. Nếu bạn thấy một yêu cầu không được đáp ứng, hãy tự đáp ứng hoặc kiến nghị đến người có khả năng xử lý vấn đề. Nhiều người luôn chỉ biết đợi đến lượt mình, một điều hiển nhiên là họ sẽ không thể bứt phá lên được nếu không hành động. Hãy làm mọi việc có thể và đừng hỏi quá nhiều.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa