Thứ Sáu, 16 tháng 4, 2021

8 CÁCH GIẢM CHI PHÍ FACEBOOK ADS HIỆU QUẢ

Có một công thức không bao giờ lỗi thời đó là Khan hiếm + Nhu cầu cao = Giá trị tăng.

Facebook cũng vậy. Khi mới vừa ra mắt tính năng Marketplace lượng khách hàng tự nhiên rất nhiều. Đồng thời, Fanpage của bạn rất dễ dàng thu hút khách hàng. Sau khi, có đủ tệp khách hàng lẫn niềm tin của người bán hàng vào "thị trường bán hàng" này. Thuật toán Facebook bắt đầu gây khó khăn cho người bán trong việc đưa sản phẩm của mình đến tay khách hàng bằng nỗ lực và  "sự miễn phí" như trước đây. Lúc này, người bán hàng cần phải cung cấp một số tiền nhất định phụ thuộc vào mục tiêu doanh số, loại hình sản phẩm, số lượng tiếp cận,... để được chạy quảng cáo trên Facebook. Càng nhiều người có nhu cầu chạy quảng cáo thì chi phí quảng cáo Facebook ngày một đắt đỏ. CPM tăng cao, chi phí tương tác, bình luận cũng tăng cao. Vì vậy, chỉ khi bạn tối ưu chi phí quảng cáo thì bạn mới có thể đứng vững được. Sau đây là những cách giúp bạn giảm chi phí quảng cáo hiệu quả:

1. Tối ưu hóa phân phối

Hãy bỏ ra một khoảng thời gian nhất định, khi bạn đã lên chiến dịch và chạy thử quảng cáo của mình. Kết quả trả về là bạn đã phân phối đúng đối tượng mua hàng chưa hay đang đốt tiền mỗi ngày. Vào trình quản lý quảng cáo, xem mục phân tích để thấy độ tuổi, khu vực, giới tính nào đã bình luận và nhắn tin cho bạn. Hãy sửa lại quảng cáo theo đúng đối tượng đang quan tâm đến sản phẩm của bạn. 

Bạn không thể nào tối ưu CPM khi bạn chạy Ads từ 18-65 tuổi trên toàn quốc trong khoảng thời gian dài được, nó rất tốn kém, đổi lại hiệu quả không tỷ lệ thuận với doanh thu mà chi phí ngày một hao hụt.

2. Tối ưu vị trí quảng cáo

Chắc hẳn, ai đã từng chạy quảng cáo cũng bị dọa rằng " Nếu bạn xóa Instagram đi, quảng cáo có thể giảm 30% tương tác...

Bạn à, không phải sản phẩm nào cũng thích hợp với Instagram, nếu tệp khách hàng tiềm năng của bạn không ở đó thì bạn chi thêm khoản tiền ở đó có đáng không?


3. Giảm chi phí tiếp cận khách hàng

- Tăng tiếp cận tự nhiên: Tìm hiểu, áp dụng SEO Facebook và hashtag để người dùng có thể tìm kiếm bạn tự nhiên hơn mà không tốn một đồng xu nào hết.
- Giảm CPM: Đa số những dân Facebook Ads lâu năm sẽ dùng video để chạy Ads vì chi phí rẻ hơn và độ tiếp cận cũng nhiều hơn hẳn. Tuy nhiên, video mà bạn chọn cần phải có điểm nhấn thu hút khách hàng từ những giây đầu tiên.

4. Tận dụng Retargeting

- "20% khách hàng cũ sẽ góp phần tạo ra 80% doanh thu cho bạn". Đừng bỏ quên những khách hàng cũ của bạn, hãy tiếp thị lại những người có quan tâm về sản phẩm của bạn, hãy đưa thêm ưu điểm, bằng chứng hoặc lí do nên mua sản phẩm của bạn đến với họ.

5. Tối ưu hóa hình ảnh

Sắc đẹp không quyết định tất cả nhưng nó khiến bạn làm mọi việc dễ dàng hơn người khác. Chạy Ads cũng vậy, khi bạn có ảnh đẹp và ấn tượng trên Facebook thì sẽ có giá rẻ hơn. Hãy chú tâm vào khâu chọn người mẫu, sản phẩm, đồ họa, phối màu để hình ảnh bắt mắt, mới mẻ và ấn tượng hơn nhé.

6. Tối ưu content

Hãy dành nhiều thời gian hơn để suy nghĩ về tiêu đề. Thường là 6-8 dòng đầu tiên vì hành vi của khách hàng sẽ lướt chậm hơn khi bạn đánh đúng vào nhu cầu và giá trị họ mong muốn. Sau đó, những nội dung, phân tích cụ thể về sản phẩm của bạn mới bắt đầu phát huy tác dụng của nó.

Nếu 2 tiêu đề mà nói về lợi ích như nhau thì tiêu đề nào đọc êm tai hơn sẽ có chi phí rẻ hơn. Đa số các chiến dịch giữa lãi và lỗ chỉ khác nhau ở chỗ content.

7. Khuyến khích hành động trong bài viết

Hãy kích thích khách hàng của bạn hành động như like, bình luận, share bài viết để giảm chi phí quảng cáo lên đến 50%.

8. Dùng "Chatbot" gửi tin nhắn miễn phí đến khách hàng đã nhắn tin trao đổi

Đây là cách giảm chi phí quảng cáo hiệu quả và được đa số mọi người áp dụng. 
Bạn chỉ việc thiết kế "Chatbot" rồi gửi tin nhắn qua Chatbot hàng loạt đến khách hàng. Tuy nhiên, hiện tại do tần suất sử dụng của người chạy quảng cáo đang ở mức cao nên đang bị giới hạn tính năng của Chatbot lên Facebook.

Tôi hi vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp ích được bạn!
 

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa