Chủ Nhật, 21 tháng 3, 2021

NGƯỜI NGƯỜI BỎ KINH DOANH, SẢN XUẤT ĐỂ ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN

Từ sau dịp Tết Tân Sửu 2021, giá đất đã tăng chóng mặt ở nhiều địa phương trên cả nước tạo ra hiện tượng sốt đất khó tin. 

Thực trạng cho thấy, trung bình giá đất tăng 10%/tháng. Nhiều nơi, người dân bỏ kinh doanh, bỏ sản xuất để lao vào đầu tư đất. Tiền gửi ngân hàng cũng được rút ra để đi đầu tư. Tuy nhiên, hiện tượng rao bán đất trái phép, vi phạm pháp luật phải kể đến các chiêu trò cò mồi tạo ra sự sôi động, tung nhiều thông tin không có cơ sở, đẩy giá lên từng ngày, từng giờ để lôi kéo các nhà đầu tư. Đây là một bộ phận cò đất tự phát, không phải lực lượng môi giới BĐS chuyên nghiệp đang hoạt động trên các sàn giao dịch BĐS chuyên nghiệp và uy tín.

Nói về nguyên nhân giá đất tăng, ông Nguyễn Văn Đính - Tổng Thư ký Hội môi giới BĐS Việt Nam cho biết, khung giá đất được chính quyền các địa phương đồng loạt điều chỉnh tăng 15-20%. Nhu cầu ở vẫn rất mạnh trên toàn thị trường nhưng việc phê duyệt đầu tư các dự án BĐS, tạo nguồn cung vẫn chưa có tín hiệu khả quan. Chính vì lẽ đó, nguồn cung trên thị trường luôn rơi vào tình trạng thiếu hụt, đặc biệt là các dự án căn hộ ở phân khúc bình dân, nhà ở xã hội và dự án đất nền.

Mặt khác, nhu cầu đầu tư luôn tồn tại nên dòng tiền chuyển vào BĐS tăng mạnh do các ngành kinh tế khác không hiệu quả sau đợt ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 vừa qua. Lãi suất ngân hàng giảm sâu cộng với việc đầu tư ngắn hạn thời gian vừa qua vào chứng khoán và vàng có lãi lớn nên nhiều nhà đầu tư nhanh chóng chốt lãi và đầu tư mạnh vào BĐS.

Chốt lại vấn đề, có thể nói, cầu đầu tư tăng trong khi nguồn cung BĐS khan hiếm khiến giá đất tăng mạnh. 

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa