Thứ Sáu, 12 tháng 3, 2021

ĐÃ CÓ THỂ QUYẾT TOÁN THUẾ THU NHẬP CÁ NHÂN TẠI NHÀ

Trước đây, đối với tổ chức, doanh nghiệp thực hiện quyết toán thuế TNDN đã thực hiện nộp hồ sơ điện tử thông qua hệ thống thuế điện tử eTax. Còn các cá nhân vẫn phải đến cơ quan thuế để nộp hồ sơ giấy hoặc gửi qua chuyển phát nhanh. Nhưng năm nay, các cá nhân cũng có thể quyết toán thuế thu nhập qua phương thức điện tử. Nghĩa là người nộp thuế chỉ cần ngồi ở nhà hay bất cứ đâu cũng có thể đóng thuế hoặc quyết toán thuế.


Tháng 3 hàng năm là thời điểm quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân theo quy định. Để điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế là cá nhân thực hiện quyết toán thuế năm 2020 một cách thuận tiện, nhanh chóng, hướng tới cải cách, hiện đại hóa ngành Thuế, kết nối chính phủ điện tử, đồng thời phòng, tránh dịch bệnh Covid-19, Tổng cục Thuế đã triển khai mở rộng việc đăng ký tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan thuế qua Cổng dịch vụ công quốc gia để người nộp thuế nộp tờ khai điện tử.

Trong thời gian qua, Cục Thuế TP Hà Nội cũng đã và đang tích cực tuyên truyền về nội dung cá nhân có thể tạo tài khoản giao dịch thuế điện tử để người nộp thuế nắm được thông qua các cơ quan thông tấn báo chí, cũng như tuyên truyền rộng rãi trên Website của cục thuế và kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube. Cục Thuế TP Hà Nội đã gửi thông tin trực tiếp đến Zalo và tin nhắn của hơn 40.000 số điện thoại cá nhân theo danh sách cục thuế đã thu nhập được, gửi thư điện tử đến gần 200.000 địa chỉ email của các tổ chức chi trả thu nhập, các cá nhân thuộc diện trực tiếp quyết toán thuế trên địa bàn để hướng dẫn kê khai, nộp thuế.

Về thời hạn, đối với cá nhân trực tiếp quyết toán thuế, trường hợp phát sinh số thuế phải nộp thì thời hạn nộp quyết toán thuế chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng 4 kể từ ngày kết thúc năm dương lịch. Trường hợp có số thuế nộp thừa và có đề nghị hoàn thuế thì không bị khống chế thời hạn. Đối với tổ chức chi trả thu nhập, chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng thứ 3 kể từ ngày kết thúc năm dương lịch

Đối với cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công phát sinh số thuế phải nộp từ 50.000 đồng trở xuống thì được miễn thuế TNCN và không phải nộp hồ sơ quyết toán thuế TNCN.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa