Thứ Bảy, 27 tháng 3, 2021

BÀI VIẾT DÀNH CHO NHỮNG AI ĐANG CHÊNH VÊNH, MẤT PHƯƠNG HƯỚNG

Mỗi chúng ta từ khi sinh ra đã được định sẵn 1 sứ mệnh đặc biệt nào đó. Đừng mãi chăm chăm vào biệt tài của một người rồi chạy theo nó như một lẽ hiển nhiên. Ai cũng có "đồng hồ" riêng của mình. Đến đúng thời khắc đó, sức mạnh tiềm tàng trong bạn sẽ trỗi dậy. Đến lúc đó, bạn sẽ nhận thấy rằng mọi thứ đều được sắp đặt.  Albert Einstein từng nói: “Ai cũng là thiên tài. Nhưng nếu bạn đánh giá một con cá bằng khả năng leo cây, nó sẽ sống suốt đời với niềm tin rằng nó là kẻ đần độn".

Nhưng sẽ có một quãng thời gian, bạn không biết mình thích gì, hợp với nghề gì, không biết phải làm gì với cuộc đời của mình nữa. Làm gì một thời gian cũng thấy chán, làm một đoạn là thấy bực bội, không đâu ra đâu. Muốn kiếm tiền thì đánh chấp nhận đi làm chuyện bản thân không thích, muốn nghỉ lại chẳng xong. Và nếu bạn đang rơi vào tình trạng này, xin chúc mừng! Đây là bài viết dành cho bạn!

Người Nhật có một khái niệm sống có tên là Ikigai (dịch nôm na là Reason to live - Lẽ sống), ý nói về sống sao cho cuộc đời có ý nghĩa và có mục đích. Để tìm ra lẽ sống đó cho bản thân, đừng nghĩ ngợi về một thứ hảo huyền, xa xôi như "Đấng cứu thế". Không cần! Bạn thử ngồi xuống, một mình, trong tĩnh lặng, hỏi - suy nghĩ thấu đáo và viết câu trả lời ra giấy.

Phối cảnh Park View Thuận An Bình Dương

1. What do you love? - Bạn yêu thích điều gì? 

Đúng vậy, bất cứ thứ gì, bạn yêu thích. Ai cũng có chuyện mình yêu thích, nó khiến mình hạnh phúc, vui vẻ và muốn duy trì nó lặp đi lặp lại rất nhiều lần trong đời.

2. What are you good at? - Bạn giỏi mảng gì? 

Ai cũng giỏi một thứ gì đó (điểm mạnh). Nếu câu trả lời khiến bạn khó đưa ra phương án, hãy nghĩ đến việc gì mà bạn thực hiện nó nhanh và dễ dàng hơn người khác rất nhiều. Tự tin lên nào. Chính nó đấy.

3. What does the world need from you? - Thế giới cần gì ở bạn? 

Câu này có nghĩa là bạn giúp được gì cho mọi người, cho cộng đồng và xã hội.

4. What can you be paid for? - Làm gì để kiếm ra tiền?

Đây có thể bao hàm rất nhiều việc bạn có thể làm trong khả năng của mình để kiếm tiền nuôi sống bản thân. Bỏ ngay ý nghĩ xin tiền người thân, bạn bè nhé ^-^

Ghi hết tất cả đáp án ra giấy. Bạn tìm giao thoa những câu trả lời trên, đó chính là nghề nghiệp bạn nên theo đuổi. Việc này phải do chính bản thân bạn làm để giúp mình tìm ra phương hướng cho con đường tương lai. Đừng trông chờ vào người khác. Cứ dựa vào bản thân mình trước đã. (Ai mà có đáp án xong, suy nghĩ về sự giao thoa khó quá rồi cất giấy vào, phán "Thôi, tao về kế nghiệp gia đình cho khỏe" thì đừng trì hoãn phút giây nào ở bài viết này nữa, lướt facebook tiếp đi nha)
Mong các bạn sẽ tìm được hướng đi mới và mau "làm lành" với thế giới này.

*Giải thích về hình Ikigai:
- Giao thoa giữa điều bạn yêu thích và chuyện bạn giỏi là Passion (Đam mê)
- Giao thoa giữa điều bạn yêu thích và điều thế giới cần ở bạn chính là Mission (Sứ mệnh)
- Giao thoa giữa điều thế giới cần ở bạn và việc bạn có thể làm để kiếm sống là Vocation (Nghề nghiệp)
- Giao thoa giữa thứ bạn giỏi và việc bạn có thể làm để kiếm sống là Profession (Chuyên môn)
- Giao thoa giữa Đam Mê - Sứ Mệnh - Nghề Nghiệp - Chuyên MônIkigai

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa