Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2021

SỰ KHÁC NHAU GIỮA CĂN HỘ 1 PHÒNG NGỦ VÀ STUDIO - LOẠI NÀO PHÙ HỢP VỚI BẠN ?

Studio và căn hộ một phòng ngủ - Cả hai lựa chọn đều có những yếu tố cần thiết cho người ở một mình hoặc một cặp vợ chồng với nhà bếp đầy đủ tiện nghi, khu vực sinh hoạt, khu vực ngủ nghỉ và phòng tắm riêng biệt. Nhưng cả hai có một sự khác biệt quan trọng có thể ảnh hưởng đến quyết định của bạn. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về những gì mà mỗi loại hình căn hộ mang lại.

1. SỰ KHÁC BIỆT QUAN TRỌNG

Điểm khác biệt chính giữa studio và căn hộ 1 phòng ngủ là sự tồn tại của 1 phòng ngủ riêng biệt.

2. CĂN HỘ STUDIO LÀ GÌ?

Căn hộ Studio
Căn hộ Studio  
Căn hộ studio là một căn hộ một phòng đa năng lớn hay nói cách khác studio là sự kết hợp của phòng ngủ, nhà bếp và khu vực sinh hoạt tạo thành một phòng lớn không có vách ngăn. Nhưng đừng lo, phòng tắm của bạn sẽ được tách biệt.

Các căn hộ studio thường lý tưởng cho một người thuê ở các khu vực thành thị bởi nó giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền. Tất nhiên, song hành với những khoản tiết kiệm đó là sự hy sinh về không gian và sự riêng tư.

3. CĂN HỘ 1 PHÒNG NGỦ LÀ GÌ?

Căn hộ 1 phòng ngủ
Căn hộ 1 phòng ngủ  
Giống như tên gọi, Căn hộ 1 phòng ngủ là căn hộ có 1 phòng ngủ hoàn toàn tách biệt với không gian khác. 

Không giống như căn hộ studio, phòng ngủ, phòng tắm và nhà bếp đều là những khu vực tách biệt, đảm bảo sự riêng tư và không gian căn hộ sẽ lớn hơn.

4. STUDIO & 1 PHÒNG NGỦ: LOẠI NÀO PHÙ HỢP VỚI BẠN?  

* Chi phí 

Khi cùng vị trí tọa lạc giá thuê căn hộ studio thường rẻ hơn căn hộ 1 phòng ngủ , tùy thuộc vào diện tích, mức độ sang trọng của căn hộ. 

Nếu mục tiêu của bạn là tiết kiệm chi phí hàng tháng thì nên chọn căn hộ Studio. Nhưng nếu bạn thích không gian hơn thì căn hộ 1 phòng ngủ là lựa chọn phù hợp. 

* Phong cách sống 

Tùy thuộc vào lối sống của bạn, bạn có thể muốn có thêm chỗ để bổ sung cho thói quen hàng ngày của mình. 

Ví dụ, nếu bạn thích tiếp đón mọi người, có một căn hộ 1 phòng ngủ sẽ cung cấp cho khách không gian họ cần để có được sự thoải mái và thư giãn. Khi bạn sống trong một căn hộ studio, giường của bạn cũng có thể là một phần của khu vực tiếp khách. Điều đó có nghĩa là khách liên tục bị vây quanh bởi các hiệu ứng cá nhân của bạn và không có nhiều chỗ để tản ra. Không phải là không thể, nhưng rất khó để giải trí cho một đám đông khi bạn sống trong một căn hộ studio.

Nếu bạn là người thích sự thay đổi, thích trang trí căn hộ và thu thập đồ vật, quần áo mới... điều đó không có lợi cho một căn hộ studio

Tuy nhiên, các phòng riêng biệt trong căn hộ 1 phòng ngủ cho phép nhiều đồ hơn và không gian để thêm nhiều đồ đạc và trang trí căn hộ.

*Vị trí 

Xem xét điểm giá của căn hộ studio so với căn hộ 1 phòng ngủ:
- 6 triệu/tháng cho một căn hộ studio ở khu vực sôi động nhất của thành phố.
- 6 triệu/tháng cho căn hộ 1 phòng ngủ, cách giới hạn thành phố 20 phút lái xe.

Đã đến lúc bạn nên đưa ra quyết định!


Bạn có thể tham khảo thêm:

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa