Thứ Năm, 21 tháng 1, 2021

TP. HCM LỌT NHÓM ĐẦU TƯ ƯA THÍCH NHẤT TẠI CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG

Mới đây, Công ty dịch vụ bất động sản thương mại toàn cầu CBRE đã công bố kết quả khảo sát các nhà đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương năm 2021. Kết quả cho thấy, TP. HCM lọt vào nhóm các thành phố được ưa thích nhất ở Châu Á - Thái Bình Dương về đầu tư xuyên biên giới.

Bên cạnh đó, Thành phố Tokyo (Nhật Bản) tiếp tục giữ vững ngôi vị đầu bảng năm thứ 3 liên tiếp trong top 3 thành phố được các nhà đầu tư quan tâm nhất. Tiếp đến là Singapore, Seoul (Hàn Quốc), Thượng Hải (Trung Quốc) và TP. HCM.


Hơn nữa, trong báo cáo của CBRE cho thấy việc TP. HCM đứng thứ 5 trong danh sách là một trong những kết quả đáng chú ý nhất của năm nay. Việc đa dạng hóa các chuỗi cung ứng đã giúp thu hút đầu tư vào khu vực sản xuất, làm tăng sự quan tâm của các nhà đầu tư đến các tài sản công nghiệp và logistics.

Tâm lý thị trường đã được cải thiện sau dịch. Cụ thể, 60% nhà đầu tư có ý định mua thêm bất động sản, mức cao nhất kể từ năm 2016. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đã giảm quan tâm đến lĩnh vực văn phòng. Nhu cầu về bán lẻ và khách sạn cũng không cao. 

Đặc biệt, logistics lại trở thành lĩnh vực phổ biến nhất để đầu tư. Nguyên nhân là đại dịch Covid -19 đã đẩy nhanh thương mại điện tử, thúc đẩy nhu cầu đối với loại tài sản này. Nhu cầu tăng cao đối với hội nghị trực tuyến và các nền tảng khác để hỗ trợ làm việc từ xa cũng khiến các nhà đầu tư cũng quan tâm hơn đến các trung tâm dữ liệu. Từ đó, nhu cầu về lưu trữ dữ liệu ngày càng tăng

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa