Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2021

NỞ RỘ XU HƯỚNG BĐS VEN HỒ CÁC KHU VỰC VỆ TINH TP. HCM

Theo các chuyên gia BĐS ven hồ không chỉ có lợi ích mang lại cho sức khỏe, tài lộc mà sự khan hiếm, giá trị gia tăng bền vững theo thời gian là những yếu tố luôn thôi thúc giới nhà giàu săn tìm.
Cụ thể, biệt thự bên hồ Austin ở Texas (Mỹ), có giá lên đến 34,5 triệu USD, Chaateau du Haut Verdon, căn biệt thự bên hồ Sainte - Croi (Pháp) có giá 15,5 triệu USD; Dinh thự Aspen Springs Drive ở Park City (Mỹ) có giá 11 triệu USD... Những căn nhà ven hồ luôn là món hàng xa xỉ, khẳng định đẳng cấp của giới thượng lưu.

Trong bối cảnh cuộc sống đô thị nhiều ồn ào, khói bụi, môi trường ngày càng ô nhiễm, người dân có xu hướng tìm về với những dự án BĐS ven sông, hồ. Ngoài yếu tố vị trí thuận lợi, những dự án có không gian sống xanh, gắn liền với biển, hồ trở thành tiêu chí ưu tiên hàng đầu trong lựa chọn của người mua nhà.


Theo các chuyên gia, sở hữu BĐS ven hồ, dù là để ở hay đầu tư, đều là điều mơ ước của nhiều NĐT. Tuy nhiên, mức giá đắt đỏ, lượng sản phẩm khan hiếm vẫn là rào cản tiếp cận dòng sản phẩm đặc biệt này. Đơn cử tại TP. HCM, khách hàng cũng phải bỏ ra trên dưới 10 tỷ đồng mới có được những căn nhà ở Lakeview City (Quận 2) hay nhà ven hồ Đại Nhật, tại khu đô thị Vạn Phúc (Thủ Đức).

Ghi nhận cho thấy, thời gian gần đây, NĐT có xu hướng tìm về khu vực hồ Nhà Bè, trung tâm Phú Mỹ để tìm kiếm các nền đất. Nơi đây giá đất còn ở ngưỡng mềm trên dưới 10 triệu đồng/m2. Bên cạnh đó, xu hướng nhà đầu tư tìm kiếm "ngôi nhà thứ 2" (Secondhome), đặc biệt các BĐS có lợi thế gần hồ, tựa sông, núi thiên nhiên đã xuất hiện hơn 1 năm trước nhưng từ sau thời điểm cách ly Covid-19 mới thực sự nở rộ, tạo nên những cơn sốt "ngầm" tại một số khu vực ven TP. HCM

Theo TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, hiện nay những quỹ đất ven sông hoặc có yếu tố view sông ngày càng khan hiếm, trong khi nhu cầu sở hữu còn rất cao. Các dự án nằm ven sông, ven hồ sẽ mang lại một giá trị không chỉ ở thẩm mỹ, mà còn ở cả về phong thủy cho cư dân sinh sống tại đó. Theo đó, lợi nhuận đầu tư và thanh khoản của dòng sản phẩm này luôn cao hơn hầu hết các loại hình nhà ở khác nên vẫn thu hút được sự quan tâm lớn của giới đầu tư.

Nhu cầu sở hữu loại hình BĐS ven sông, ven hồ là tất yếu và sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Các nhóm siêu giàu thường muốn sống ở các khu vực riêng, đẳng cấp riêng và vẫn đảm bảo các vấn đề giao thông, văn hóa, cùng những yêu cầu về chất lượng cuộc sống cao, an toàn trong một không gian rộng rãi, xanh mát và đầy đủ tiện ích.



Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa