Thứ Ba, 19 tháng 1, 2021

NHỮNG CHÍNH SÁCH ĐỘT PHÁ LÀM TIỀN ĐỀ CHO BĐS 2021

Đối mặt với bức tranh ảm đạm 2020, ông Khương cho rằng cần có những đột phá chính sách về cơ sở hạ tầng và giao thông, về chính sách tài khóa và tiền tệ. Các chỉ số như tỷ giá hối đoái cũng cần được quan tâm vì ở các ngành nghề sản xuất và dịch vụ, kinh doanh thì chỉ số này sẽ ảnh hưởng đến các vấn đề về đầu tư.

Đối với các doanh nghiệp BĐS nhà ở, mục tiêu năm 2021 là tạo ra sản phẩm, vì nếu không có sản phẩm sẽ không có nguồn thu. Đối với BĐS thương mại, văn phòng, các doanh nghiệp cần cân đối lại khách hàng mục tiêu, cân đối doanh thu và chi phí. Còn với nhóm đầu tư cá nhân, nếu kỳ vọng từ 1-2 năm có lời thì nên hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính. Ngoài ra, TS Khương cho rằng phải luôn lưu ý tới thủ tục pháp lý của BĐS nhà ở. Cần dựa trên các yếu tố như tính thanh khoản, giá trị gia tăng và quản trị rủi ro để lựa chọn dự án.



Trong khi đó, ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA Vietnam, cho rằng trên nền tảng các tiền đề hiện hữu, cần có thêm 4 giải pháp kích hoạt lực đẩy thị trường BĐS năm 2021

- Một là hệ thống pháp luật liên quan đến BĐS nhà ở phải được bổ sung và hoàn thiện hơn nhằm bắt kịp diễn biến và nhu cầu thị trường.

- Hai là đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án hạ tầng giao thông để sớm đưa vào sử dụng.

- Ba là các doanh nghiệp nên đa dạng hóa kênh tiếp cận nguồn vốn mới từ thị trường chứng khoán, quỹ đầu tư ngoại để nâng cao năng lực tài chính cũng như hạn chế phụ thuộc vào kênh huy động vốn từ khách hàng. Chủ đầu tư phải chú trọng hơn đến cảnh quan, tiện ích dự án, đảm bảo chất lượng công trình và áp dụng linh hoạt các chính sách bán hàng... nhằm tạo lợi thế cạnh tranh và thu hút sự quan tâm của khách hàng

Doanh nghiệp cũng nên đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong các mô hình vận hành để cải tiến chất lượng dịch vụ và tối ưu chi phí, cần nghiêm túc tuân thủ quy định của pháp luật, tránh những sai phậm gây bất ổn cho thị trường và xã hội.

Cuối cùng là phát triển BDDS xanh, bền vững. Đây là xu thế tất yếu bởi trong dài hạn, dự án đáp ứng các tiêu chí xanh và bền vững sẽ mang lại nhiều giá trị cho người mua, chủ đầu tư và cả cộng đồng.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa