Thứ Tư, 6 tháng 1, 2021

NHU CẦU Ở CHUNG CƯ SẼ TĂNG TRONG 10 NĂM TỚI

Ngày 6/1, tại Hội thảo về phát triển các mô hình đô thị và bài toán nhà ở, ông Phạm Đăng Hồ, Trưởng phòng phát triển nhà và thị trường bất động sản (Sở Xây dựng TP HCM) cho biết, từ nay đến năm 2030, thành phố ưu tiên phát triển nhà ở cao tầng tại các quận nội thành phát triển. Trong đó, TP Thủ Đức cùng với các quận 7, 12, Bình Tân sẽ nằm trong nhóm địa phương hướng đến phát triển các dự án đầu tư xây dựng nhà ở mới, chung cư cao tầng, nhà ở xã hội.

Nhìn lại thập kỉ qua, giai đoạn 2011-2015, thị trường có 57.518 căn nhà thì 90,6% là chung cư. Giai đoạn 2016-2020, thị trường có hơn 152.000 căn thì chung cư lên đến 94%. Theo ông Hồ, nhà chung cư sẽ còn tăng trưởng đến năm 2030 và trở thành loại nhà ở chủ lực trong chiến lược phát triển đô thị.

Riêng khu vực 5 huyện ngoại thành gồm: Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè, Củ Chi, Cần Giờ sẽ ưu tiên phát triển nhà ở theo dự án tại các thị trấn, khu dân cư nông thôn, khu du lịch ở kết hợp sinh thái nghỉ dưỡng, khu đô thị mới, khu đô thị vệ tinh. Các huyện ngoại thành này là nơi tạo quỹ đất phát triển nhà ở xã hội, nhà ở thu nhập thấp, đồng thời, khai thác hiệu quả hệ thống giao thông đô thị.


Đại diện đến từ Sở Xây dựng TP HCM xác nhận thành phố cũng đặt ra nhiều tiêu chí và giải pháp phát triển nhà ở trong 10 năm tới.

Thứ nhất là phát triển nhà ở phải phù hợp với chiến lược nhà ở quốc gia, quy hoạch phát triển kinh tế xã hội và quy hoạch chung của thành phố.

Thứ hai là cần phải tính đến việc đáp ứng nhu cầu cơ bản gia tăng dân số với mức tăng trung bình 200.000 dân mỗi năm.

Ngoài ra, thành phố khuyến khích tất cả thành phần kinh tế tham gia phát triển nhà ở và sẽ tập trung phát triển nhà ở xã hội, tăng tỷ trọng nhà ở cho thuê giá thấp.

Từ nay đến năm 2030, thành phố tăng tỷ trọng phát triển nhà ở theo dự án, các mô hình nhà ở phải đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng thời phát triển nhà ở cao tầng gắn với giao thông công cộng và hệ thống đường sắt đô thị.


Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa