Thứ Năm, 21 tháng 1, 2021

NĂM 2021, DÒNG TIỀN ĐẦU TƯ SẼ ĐỔ VÀO ĐÂU?

Theo bà Trần Thị Thu Hiền, Giám đốc Công ty Đầu tư và phân phối DTJ, có một nguyên tắc trong đầu tư bất động sản là ở đâu có cơ hội sinh lời tốt thì ở đó có dòng tiền.

Năm 2020, chứng kiến những nét thăng trầm của kinh tế toàn cầu do biến động từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhờ công tác kiểm soát dịch bệnh tốt, Việt Nam đã tạo tâm lý ổn định cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Vì vậy, trong tương lai không xa, Việt Nam sẽ là điểm đến của dòng tiền.

Bên cạnh đó, các yếu tố như tỷ giá ổn định, tỷ lệ ngoại hối tăng, Chính phủ đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ người dân và các doanh nghiệp đang chịu tác động tiêu cực của đại dịch càng tạo tiền đề vững chắc cho các nhà đầu tư ngoại quốc rót vốn vào Việt Nam. Theo nhận định, thị trường BĐS sẽ có sức bật lớn trong năm 2021 do độ nén của thị trường trong thời gian qua là khá sâu.


Nói về tiềm năng đầu tư BĐS, ông Nguyễn Văn Đính - Phó chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam cho biết, hiện trên thị trường BĐS lượng người mua không nhiều, do đó đây chính là thời cơ cho nhà đầu tư, khách hàng ở thực mua được đúng giá trị căn hộ.

Song song đó, cuối năm 2020 cũng là thời điểm các doanh nghiệp BĐS bổ sung thêm nhiều căn vào giỏ hàng để đa dạng hóa lựa chọn cho khách hàng cùng các chính sách tốt với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm kích thích người mua nhà.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. HCM (HoREA) cũng dự báo rằng giai đoạn sát Tết 2021 sẽ là thời điểm vàng cho giao dịch nhà đất. Thị trường BĐS cả nước sẽ tiếp tục phục hồi, tăng trưởng nhanh chóng, do có những tác động tích cực từ việc kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 và Nhà nước đã có nhiều cơ chế chính sách mới để hỗ trợ kích thích thị trường tăng trưởng trở lại.

Nhận định về phân khúc tiềm năng của thị trường trong năm 2021, ông Bùi Văn Doanh - Viện trưởng Viện nghiên cứu BĐS Việt Nam cho rằng đất nền vẫn sẽ là phân khúc hấp dẫn nhất trong thời gian tới. Ngoài đất nền nghỉ dưỡng, BĐS Công Nghiệp cũng sẽ vươn mình mạnh mẽ trong năm tới.

Theo TS Cấn Văn Lực - Thành viên Hội đồng tư vấn Chính sách tài chính - tiền tệ Quốc gia, Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV cho rằng trong tương lai, BĐS nghỉ dưỡng sẽ có đà tăng trưởng tốt. Ở thời điểm hiện tại, sau thời gian phát triển nóng và mang tính tự phát cao, phân khúc này có dấu hiệu giảm tốc và bước vào giai đoạn điều chỉnh. Đại dịch Covid-19 là cú bồi BĐS nghỉ dưỡng rơi vào tình cảnh trầm lắng nhưng cũng là cơ hội để loại hình này tiếp tục có sự điều chỉnh theo hướng phù hợp với thị trường.


Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa