Thứ Tư, 20 tháng 1, 2021

KẾ HOẠCH MỞ RỘNG TUYẾN METRO 1 CÓ QUÁ MUỘN?

Đại diện của Bộ Xây dựng cho rằng, thành phố muốn liên kết vùng thì việc khai thác tối đa mức độ sử dụng của các tuyến đường huyết mạch là điều cấp thiết.

Tuyến Metro được mong đợi trở thành trục đường chính di chuyển vào thành phố, có thể dễ dàng kết nối với các khu công nghiệp, khu dân cư, trường học và các viện nghiên cứu.


Thành phố đang tập trung vào các mục tiêu như:

- Phát triển cao ốc, các chung cư cao tầng dọc theo các trục đường, đặc biệt là Thành phố Thủ Đức (Quận 2, Quận 9, Thủ Đức)

- Phát triển các khu vực kết nối với thành phố Thủ Đức có vai trò trọng yếu trong di chuyển 

- Phát triển các khu vực dọc tuyến metro, khu vực đông dân cư

- Phát triển khu đô thị ven sông

- Phát triển các tiện ích cho người dân, thiết kế cảnh quan, cung cấp không gian sống và sinh hoạt xanh và lành mạnh.

Dự án nên được cung cấp các giải pháp để khắc phục các vấn đề giao thông tắc nghẽn và ngập lụt để nâng cao chất lượng sống của người dân.

Trong thời gian tới, số lượng hạ tầng sẽ thay đổi bởi các cao ốc dọc theo các tuyến metro cùng các tiện ích khác. Tuy nhiên, có nhiều khu vực dọc theo tuyến metro như Bình Thạnh và quận 2 đã phát triển trước đó. Vì vậy, các khu vực này cần chú trọng vào phát triển các khu đô thị đang hiện hữu.

Chuyên gia bất động sản cho rằng, kế hoạch xây dựng thành phố mới đang diễn ra rất tốt, nhưng điều này có thể làm chậm trễ quá trình hình thành của các dự án đang hiện hữu hoặc đang được xây dựng trên tuyến metro. Kế hoạch này sẽ được khởi công trong thời gian sớm nhất.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa