Thứ Ba, 19 tháng 1, 2021

HƯỚNG ĐI NÀO CHO BĐS NĂM 2021

Dự báo về thị trường BĐS năm 2021, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bất Động Sản Việt Nam, cho rằng giá có thể tăng ở mức hơn 10% khi kinh tế có thể đạt tốc độ tăng trưởng tốt hơn, dẫn đến nhu cầu mua nhà và đầu tư tăng trở lại.

Ở một phương diện khác, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) nhận định năm 2021, các doanh nghiệp đang có xu thế chuyển hướng đầu tư tại các thị trường ven đô TP Hà Nội, TP.HCM và khu vực trung tâm các thị trường giàu tiềm năng gồm Quảng Ninh, Hải Dương, Bình Định, Quảng Bình, Kon Tum, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Bạc Liêu.

TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao tại Savills Việt Nam, cho biết với nhà ở, việc ra mắt các dự án mới vẫn diễn ra tương đối đều đặn trong năm 2020. Điều này có thể giải thích do dịch bệnh, nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhà đầu tư sẽ đưa dòng tiền của mình sang kênh trú ẩn an toàn, trong đó có bất động sản.

Hơn nữa, càng thiếu hụt những dự án ở mức trung bình, trung bình cao, nhu cầu đầu tư vào các dự án đất nền, nhà phố, biệt thự và căn hộ chung cư càng lớn. Do đó, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp BĐS và thị trường nói chung vẫn giữ ở mức ổn định.


Bên cạnh đó, các nhà đầu tư BĐS cần phải chú ý đến các vướng mắc về pháp lý, đặc biệt tại các đô thị lớn. Đối với các tài sản tạo ra dòng tiền thì các nhà đầu tư nên chú ý đến chi phí tài chính, tỷ suất sinh lợi hàng năm trong khoảng 6-7 năm gần nhất và chỉ số vốn khi chuyển nhượng.

TS Khương cho rằng Chính phủ và các nhà đầu tư cần phải cấu trúc lại những sản phẩm, dây chuyền khép kín và chuỗi cung ứng để hoàn thiện mình. Vì khi thị trường hồi phục, các chủ khu công nghiệp đã có sẵn nguồn lực gồm quỹ đất, cơ sở hạ tầng ... để thu hút các nhà đầu tư.

Năm 2021, nhiều dự án mới sẽ được đưa ra thị trường và nhu cầu nhà ở của người dân vẫn đang rất cấp thiết. Do đó, thị trường nhà ở vẫn là một điểm sáng và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và khách hàng.




Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa