Thứ Năm, 14 tháng 1, 2021

GIÁ BĐS TĂNG SAU KHI THÀNH LẬP TP THỦ ĐỨC

Ông Nguyễn Ngọc Hiếu, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường nhận định, trong khi thị trường BĐS TP HCM có phần giảm nhiệt do chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19 thì giá và giao dịch nhà đất tại khu Đông lại có xu hướng tăng rõ rệt, nhất là sau khi thành phố Thủ Đức được thành lập.

Giá chào bán căn hộ tại 3 quận khu Đông tăng trung bình từ 1-2% trong quý III năm nay. Trong đó, giá nhà quận 2, 9, Thủ Đức tăng lần lượt 2%,1% và 2,5% so với cùng kì năm trước.


Ông Hiếu cho biết "so với khu vực trung tâm TP HCM, diện tích của khu Đông lớn hơn 50% nhưng mật độ dân số hiện tại chỉ bằng 1/3. Điều này cho thấy, quỹ đất và tiềm năng khu dân cư mới của khu Đông rất lớn. Lượng dự án đang triển khai tại khu Đông hiện rất cao với khoảng 103 dự án và dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lai".

Cụ thể, mức tăng giá chung cư ở các quận thuộc khu Đông tăng 8% trong khi giá căn hộ trung bình khu trung tâm TP HCM chỉ khoảng 5%. Còn với loại hình nhà riêng, nhà phố, khu Đông ghi nhận giá tăng gần 7% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi giá nhà khu vực trung tâm giảm 3% trong quý vừa qua do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Theo dự báo của Batdongsan.com.vn, nguồn cung chào bán dự án mới tại "TP Thủ Đức" giai đoạn 2020-2025 sẽ khá dồi dào, tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 11,5% ứng với 15.000-16.000 căn hộ mới được tung ra thị trường mỗi năm. Trong khi đó, tốc độ tăng trưởng nguồn cung tại khu Nam chỉ 4,6% và khu Tây khoảng 5,3%.


Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa