Thứ Hai, 21 tháng 12, 2020

TP THỦ ĐỨC SẼ KHUẤY ĐẢO THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN TRONG 10 NĂM TỚI

Sự kiện thành lập TP Thủ Đức có hiệu lực 1/1/2021 dự báo sẽ tạo nên cú hích lớn cho BĐS TP HCM nói chung và BĐS Khu Đông nói riêng.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM cho biết, TP Thủ Đức sẽ là động lực lớn cho thị trường địa ốc TP.HCM trong giai đoạn 2021-2025 và có thể kéo dài đến 2030. Ông Châu đánh giá, TP Thủ Đức hiện là địa bàn có nhiều dự án khu đô thị hiện đại nhất Sài Gòn và đây chính là nguồn cung nhà ở, bất động sản thương mại dịch vụ dồi dào trong thời gian tới. Các dự án đại đô thị quy mô hàng trăm ha thuộc điểm nóng này trải dài khắp các quận 2, quận 9, Thủ Đức. 

Trong vòng 5-10 năm tới, thành phố mới sẽ tung ra thị trường nhiều loại bất động sản đa dạng. Nhưng điều đáng lo ngại là nhiều khả năng các sản phẩm nhà ở, thương mại, dịch vụ chỉ hướng đến phân khúc cao cấp, hạng sang, phục vụ giới nhà giàu và giới có thu nhập cao. Điều này khiến người nghèo và có thu nhập khiêm tốn bị bỏ lại phía sau. Do đó, Chính phủ cần có chính sách tái định cư hơp lý cho những người dân bản địa.



Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phân Tiếp thị dự án nhà ở CBRE nhận xét, trong năm 2020, khu Đông TP.HCM là nơi sôi động hơn cả dù số lượng dự án chào bán mới không còn dồi dào như các năm trước. Ông Kiệt dự báo trong các năm 2020-2025, khu Đông vẫn là khu vực quyết định trọng điểm các sản phẩm, đặc biệt là mảng căn hộ, trong đó có cả sản phẩm cao cấp và hạng sang. Nếu như thống kê từ năm 2015, khu Đông chỉ có khoảng hơn 55.000 căn hộ chiếm khoảng 34% nguồn cung trên tổng số nguồn cung. Đến năm 2025 thì nguồn cung của khu vực này dự báo khoảng 200.000 căn chiếm khoảng 44% tổng nguồn cung của thị trường. Các yếu tố về hạ tầng, quy hoạch khu Đông chiếm lợi thế lớn.

TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc cao cấp Savills Việt Nam đưa ra 3 điều kiện tiên quyết để TP Thủ Đức hình thành nên một đô thị kì vọng của Chính phủ và chính quyền TP HCM. Thứ nhất là ý chí và quyết tâm về chính trị. Thứ hai là nguồn lực bao gồm 2 vấn đề chính là năng lực tài chính và năng lực triển khai. Đặc biệt hơn cả là bài toán kinh tế, phải làm sao để người dân có thể sống và làm việc, chứ không phải cứ đổi tên là thành đô thị. Đô thị đó phải giải quyết được bài toán công ăn việc làm, an sinh xã hội cũng như đảm bảo được tính liên kết vùng giữa Thủ Đức và các tỉnh lân cận.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa