Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2020

KHỞI CÔNG HẠNG MỤC ĐẦU TIÊN SÂN BAY QUỐC TẾ LONG THÀNH

 Mới đây, tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Bộ GT-VT và UBND tỉnh Đồng Nai về việc lập hồ sơ giao đất thực hiện dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết hạng mục đầu tiên của dự án sân bay Long Thành sẽ được triển khai trong tháng này.


Theo các chuyên gia, sân bay quốc tế Long Thành sở hữu vị trí trung tâm của khu vực Đông Nam Á với các đường bay Đông - Tây, Bắc - Nam. Với vị trí thuận lợi, sân bay Long Thành sẽ trở thành cảng trung chuyển hàng không tầm cỡ quốc tế, phục vụ chiến lược phát triển vận tải hàng không Việt Nam.

Nhận diện được tầm quan trọng của sân bay Long Thành, các đơn vị liên quan đang thúc đẩy tiến độ giải phóng mặt bằng. Hiện, có hơn 1,2 ngàn ha đã giải phóng trong tổng số 1,8 ngàn ha để phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1. Phần diện tích còn lại đảm bảo sẽ bàn giao đủ mặt bằng trong thời gian sớm nhất. Đến cuối 2020, cơ bản sẽ hoàn thành và bàn giao toàn bộ diện tích 5 ngàn ha đất xây dưng sân bay Long Thành.

Tính đến nay, chính quyền đã thực hiện 8 đợt chi trả tiền bồi thường cho gần 900 hộ dân với số tiền hơn 1,8 ngàn tỷ đồng để đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng phục vụ kịp thời triển khai hạng mục đầu tiên trong tháng 12 này và khởi công hạng mục tiếp theo vào tháng 1/2021.


Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa