Thứ Ba, 1 tháng 12, 2020

CÁCH MARKETING THEO TỪNG THẾ HỆ

 1. Thế hệ Baby Boomer Generation (1946-1964)

Nhóm Baby Boomer là nhóm đang có sự nghiệp vững vàng và giữ các vị trí cao cấp, chủ chốt. Họ thích phần thưởng tiền thưởng. Đây là thế hệ hướng tới mục tiêu. Vì vậy, những gì họ quan tâm là kiến thức chuyên môn, sự hiểu biết và trách nhiệm.

=> Cách tiếp cận: Thông qua các sách, báo, trang tin tức đào sâu vào những lĩnh vực chuyên môn và những hiểu biết mới lạ để thu hút sự chú ý của nhóm này. Hơn thế nữa, bạn cần phải thể hiện sự tinh tế, chuyên nghiệp trong việc tiếp xúc để tạo một "cuộc hành trình" khám phá một lĩnh vực nào đó mà bạn nghĩ họ quan tâm.

2. Thế hệ X - Baby Bust (1965 - 1979)

Nhóm Baby Bust này dành nhiều thời gian vào bản thân. Điều này làm nảy sinh và nuôi dưỡng tinh thần kinh doanh với họ. Họ thích làm việc độc lập và sự giám sát tối thiểu. Họ đánh giá cao cơ hội để phát triển và lựa chọn, cũng như có mối quan hệ với các cố vấn. Họ tin rằng việc quảng cáo nên dựa trên thẩm quyền chứ không phải theo cấp bậc, tuổi tác hoặc thâm niên công tác.

Điểm phải kể đến là đây là thế hệ đầu tiên được tiếp xúc với máy tính cá nhân, cáp truyền hình và internet. Vì vậy, việc khai thác đẩy mạnh các kênh truyền thông hướng đến những giá trị làm tăng hiệu suất công việc và tạo các chương trình quà tặng sẽ thu hút sự chú ý của nhóm này.


3. Xennials - Thế hệ vi mô (1975-1985)

Thế hệ Xennials (Tên gọi khác là Thế hệ Oregon Trail, Thế hệ Catalano) thuật ngữ mới này mô tả những người sinh năm 1975 - 1985. Họ chỉ khác với các thế hệ trước ở chỗ chịu sự tác động lớn của công nghệ xảy ra trong giai đoạn quan trọng của cuộc đời họ.

Thế hệ Xennials trải qua thời thơ ấu analog và tuổi trưởng thành digital (kỹ thuật số). Đây là thời kỳ bộ phim chiến tranh giữa các vì sao phát hành bản đầu tiên (từ năm 1977).

4. Millennials/ Generation Y, Gen Next - Thế hệ Y (Sinh năm 1980 - 1996)

Đây là nhóm người có hiểu biết về công nghệ cao, hiện đang là lực lượng lao động chủ chốt của thế giới. Văn hóa làm việc rất quan trọng đối với thế hệ Y. Họ muốn làm việc trong một môi trường mới, nơi họ có thể cộng tác với người khác. Lịch trình linh hoạt, có thời gian nghỉ ngơi và nắm bắt công nghệ mới nhất để giao tiếp cũng rất quan trọng đối với thế hệ này.

=> Cách tiếp cận: Cung cấp các khóa đào tạo các kỹ năng, tư vấn, phản hồi với những nội dung giúp nâng cao hiệu suất làm việc.

5. iGen/Gen Z - Thế hệ Z (1997-2015)

Thế hệ này đang chuẩn bị tiếp nhận chuyển giao từ thế hệ Y với mong muốn cống hiến cho xã hội những giá trị lao động mới, năng động, sáng tạo. 

=> Cách tiếp cận: Tổ chức các cuộc thi để thể hiện bản lĩnh cá nhân của họ và các cơ hội phát triển trong tương lai. Các chương trình du lịch, khám phá, chinh phục những cái mới, độc, lạ.

6. Gen Alpha - Thế hệ Alpha (2015 - 2025)

Những đứa trẻ Alpha lớn lên với Ipad, không thể sống thiếu smartphone và có thể truyền tải suy nghĩ trực tuyến chỉ trong vài giây. Những thay đổi khủng khiếp về công nghệ cùng nhiều tác động khác khiến Gen Alpha trở thành thế hệ có nhiều biến đổi nhất trong lịch sử. "Trong quá khứ, mỗi cá nhân thường không có được sức mạnh thực sự. Tuy nhiên, hiện nay mọi thứ đã thay đổi. Mỗi người đều có khả năng kiểm soát cuộc sống của họ. Công nghệ - bằng một cách nào đó đã thay đổi mong đợi của chúng ta về sự tương tác".

"Gen Alpha không nghĩ công nghệ là một công cụ. Nó tồn tại như một thể thống nhất trong cuộc sống của họ".

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa