Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

XU HƯỚNG BẤT ĐỘNG SẢN VỆ TINH ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

 Trong bối cảnh bất động sản TP.HCM đối diện thách thức thiếu quỹ đất để phát triển dự án quy mô lớn, việc các doanh nghiệp và nhà đầu tư tìm đến các đô thị vệ tinh được cho là xu hướng tất yếu. Các chính sách siết đầu tư và cấp phép xây dựng tại TP.HCM cũng khiến nguồn cung bất động sản năm qua ghi nhận mức tăng trưởng thấp hơn những năm trước.

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Minh Hòa - Phó chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển Tp.HCM cho rằng, để có đủ không gian phát triển những dự án quy mô lớn hàng trăm hecta, quy hoạch bài bản, hài hòa giữa môi trường tự nhiên, tiện ích hiện đại và hạ tầng hoàn thiện, các doanh nghiệp buộc tìm đến quỹ đất ở các vùng vệ tinh lân cận trung tâm.


"Nhà đầu tư có điều kiện tốt ở TP.HCM hiện không còn mặn mà với đất nền. Họ mong muốn tìm phân khúc bất động sản thứ cấp, do đó hạ tầng và tiện ích đi kèm rất quan trọng"

Các chuyên gia cho rằng, các nhà đầu tư nhanh nhạy thường chú ý đến những sản phẩm quy mô lớn từ nhà phát triển uy tín. Thương hiệu của chủ đầu tư, nhà phát triển dự án bước đầu bảo chứng cho năng lực triển khai, chất lượng sản phẩm. Kế đến, các yếu tố vị trí, cảnh quan, hạ tầng và tiện ích được xem xét kỹ nhằm xác định biên lợi nhuận và khả năng hình thành cộng đồng dân cư sầm uất trong tương lai, phục vụ nhóm khách mua ở thực.

"Suy cho cùng các sản phẩm bất động sản chất lượng vẫn phải hướng đến phục vụ nhu cầu của người mua ở thực trong tương lai. Do đó, lợi nhuận tốt và bền vững hay không cần đến khả năng xây dựng cộng đồng của dự án và mức độ quan tâm đến hạ tầng, tiện ích của đơn vị triển khai", một chuyên gia nhận định.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa