Thứ Ba, 17 tháng 11, 2020

VẬN MỆNH CON NGƯỜI BỊ CHI PHỐI BỞI 9 QUY LUẬT KHÔNG SAI ĐI ĐÂU ĐƯỢC!

 Mọi việc diễn ra xung quanh chúng ta tưởng chừng như ngẫu nhiên nhưng chúng đều tuân theo một số quy luật, đạo lý vốn tồn tại trong vũ trụ hàng ngàn năm nay. Nếu có thể nắm vững những quy luật này thì có thể cải biến vận mệnh.

1. Luật Nhân Quả

Đây được xem là quy luật căn bản nhất của vũ trụ. Mọi sự việc, hiện tượng diễn ra xung quanh chúng ta đều có nguyên nhân của nó. Vận mệnh của con người cũng không ngoại lệ

Các trường phái công nhận quy luật này ngoài Phật Giáo ra còn có Cơ đốc giáo... Triết học gia Hi Lạp cổ đại Socrates và Nhà khoa học vĩ đại Newton cũng công nhận đây là quy luật căn bản nhất của vũ trụ.

Tất cả những suy nghĩ, lời nói và hành vi của con người đều được xem là "nhân" và sẽ sản sinh ra "quả". Ông bà ta có câu "Gieo nhân nào gặt quả nấy". Nếu "nhân" tốt thì "quả" sẽ tốt, nếu "nhân" xấu thì "quả" cũng xấu. Cho nên, "thiện nhân" hay "ác nhân" đều do bản thân mỗi con người tạo ra.

Do đó, muốn cải mệnh thì trước hết phải chú ý đến suy nghĩ của mình. Suy nghĩ là thứ quyết định đến hành vi và lời nói. Vì vậy, khi kiểm soát tốt được suy nghĩ thì "nhân" sản sinh từ suy nghĩ, hành vi, lời nói cũng sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với các chuẩn mực xã hội.

2. Luật năng lượng biến đổi không ngừng

Vạn vật trong vũ trụ đều mang một trường năng lượng tương ứng và vô cùng đặc trưng. Trường năng lượng này biến thiên và dịch chuyển do các tác động của ngoại cảnh. Không có gì là đứng yên và ngưng nghỉ cả. Luật này cho phép cuộc sống trở nên bất tận và kéo dài vô tận. 

Từ một năng lượng thấp và tiêu cực vẫn có thể chuyển hóa thành năng lượng tích cực. Mọi năng lượng đều có thể biến đổi theo một chiều hướng khác.

Theo Mayer - một bác sĩ y khoa làm việc trên một tàu Viễn Dương, là người đầu tiên phát minh ra định luật bảo toàn năng lượng và chuyển hóa năng lượng. Định luật được phát biểu như sau: "Năng lượng không tự nhiên sinh ra cũng không tự nhiên mất đi. Nó chỉ chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác hoặc từ vật này sang vật khác"

Đúng! Không có gì là mất đi trong vũ trụ cả, chỉ là biến đổi và chuyển sang một dạng năng lượng khác mà thôi. Cũng giống như một con người, khi còn "sống" bạn là một thân xác - một dạng năng lượng đặc rắn, còn khi bạn "chết đi", rồi bỏ cơ thể thì bạn vẫn "sống", chỉ đơn thuần là bạn biến đổi thành một dạng năng lượng khác mịn hơn, nhẹ hơn và linh hoạt hơn.. mà thôi. Tất cả đều là năng lượng. Vạn vật trong vũ trụ đều là năng lượng tùy thuộc vào tính chất, hình dạng, kết cấu đặc trưng của năng lượng đó.

Mặt khác, trường năng lượng sẽ được tác động qua lại phụ thuộc vào ngoại cảnh. Lấy một ví dụ cụ thể, khi bạn tiếp xúc với người tích cực và giàu có thì trường năng lượng tích cực sẽ lan tỏa và di chuyển qua lại giữa hai cá thể khiến vận mệnh bạn sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực. Ngược lại, khi bạn tiếp xúc với những người có tư duy bó hẹp, tiêu cực, bảo thủ bạn sẽ bị họ "kéo vào" một trường năng lực cực kì ì ạch, trì trệ, điều này không tốt đối với vận mệnh của bạn đâu!. Vì vậy, ông bà ta cũng có câu: "Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng" hay câu một loạt các câu nói về việc chọn bạn như "Chọn bạn mà chơi, chọn nơi mà ở", "Ăn chọn nơi, chơi chọn bạn", "Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã"...

3. Luật vô thường

Các thuộc tính của thời tiết mưa, gió, nắng tạo hiện tượng nóng lạnh hình thành các mùa trong năm. Thời tiết vận hàn tạo ra sự vô thường làm con người sinh - lão - bệnh - tử. Nếu không có mùa đông lãnh lẽo sẽ chẳng có mùa xuân ấm áp với muôn hoa đua nở.

Vì vậy, chúng ta phải có suy nghĩ lạc quan trước mọi đổi thay dù là tiêu cực của cuộc sống để luôn có giây phút bình an, tự tại.

4. Luật hấp dẫn

Tâm niệm của con người và hiện thực là luôn hấp dẫn lẫn nhau. Ví dụ như, một người luôn tràn đầy nỗi sợ và ý nghĩ rằng cuộc đời nhiều cạm bẫy, bước ra là sợ người khác lừa, sợ tai nạn giao thông, sợ kết giao bạn bè bị lừa gạt thì nguy cơ rất cao người đó sẽ gặp phải những sự cố phiền phức ấy trong cuộc sống hiện thực. Trái lại, một người luôn có suy nghĩ luôn vui tươi, vô tư chính trực thì khi kết giao bạn bè, họ dễ dàng có được những người bạn có tính cách như vậy hơn.

Tại sao lại như vậy? Đó là bởi vì con người đều dùng con mắt "lựa chọn" để nhìn thế giới. Người ta chỉ nhìn đến, chú ý những con người, sự vật mà mình tin tưởng. Tâm niệm của một người là tiêu cực, xấu xa thì hoàn cảnh thực tế mà người ấy gặp phải cũng sẽ tương tự. Ngược lại, tâm niệm của một người là lương thiện, là tích cực thì hoàn cảnh thực tế của người ấy cũng sẽ như vậy.

Một người nếu có thể kiểm soát được tâm niệm của mình, khiến nó luôn lương thiện, tích cực thì cái năng lượng mà tâm niệm ấy phát ra sẽ có thể hấp dẫn được người, sự việc, sự vật có cùng đặc tính đến. Cho nên, kiểm soát được tâm niệm của bản thân sẽ có thể cải thiện vận mệnh của mình.

5. Luật gia tăng

Tính chất của nó là bạn cho đi, chỉ là một ít, nhưng đó lại là một lời khẳng định với vũ trụ rằng bạn "có", và sự giàu có của bạn là dồi dào. Lấy ví dụ, bạn có một số tiền nhỏ nhưng hãy biết ơn vì điều đó, cảm ơn những gì bạn đang có, sự dồi dào của bạn sẽ được gia tăng. Cầu nguyện mỗi ngày với những câu khẳng định biết ơn để gia tăng và cải thiện các khía cạnh trong đời sống của bạn như hạnh phúc, tiền bạc, thành công, sức khỏe... hay bất cứ điều gì bạn muốn có trong tương lai.

Tư tưởng mang một sức mạnh vô hình, hãy cứ tập trung vào điều bạn muốn và sáng tạo ra trải nghiệm mà bạn khao khát. Cứ tin như thể là nó chắc chắn sẽ xảy ra rồi bạn sẽ thấy Luật Gia Tăng làm việc hiệu quả.

6. Luật tin tưởng

Nếu một người thực sự tin tưởng tuyệt đối vào một điều gì đó chắc chắn điều đó sẽ xảy ra với người ấy. Tâm trí của bạn sẽ tìm kiếm những thông tin, hoàn cảnh, nguồn lực để phù hợp với niềm tin của bạn. Nếu bạn tin rằng bạn nghèo khó, khi đó bạn sẽ tin vào những thứ bạn nghĩ bạn sẽ nghèo khó như: tôi không có tiền, tôi không thành công... Nếu bạn tin tưởng mình giàu có và thành công thì cho dù trong bất kỳ hoàn cảnh có khó khăn đến thế nào bạn vẫn vượt qua để phù hợp với niềm tin giàu có và thành công đó.

7. Luật buông lỏng

Chỉ khi con người ở trong trạng thái buông lỏng tâm thế thì mới có thể đạt thành quả tốt nhất. Một người nếu có thể đặt mục tiêu muốn đạt được những điều lý tưởng trong nhân cách, cảnh giới, các mối quan hệ và cuộc sống trong suy nghĩ, rồi buông lỏng tâm thế làm những điều nên làm, không nghĩ đến kết quả thì điều sẽ nhanh đến. Và cũng đừng có tâm thế nôn nóng, luống cuống, nóng nảy... đều không có kết quả tốt.

8. Luật âm dương


Vạn vật đều mang các yếu tố và nguyên tắc âm dương và năng lượng nam tính và nữ tính bên trong nó. Cũng như mọi thứ trên Trái Đất từ khoáng chất cho đến cây cối, động vật cho tới con người luôn cần có đủ và cân bằng hai nguồn năng lượng âm - dương để tăng trưởng và tiến hóa.

Ngay cả bản thân chúng ta, bất kể là nam hay nữ thì vẫn mang trong mình cả năng lượng nam và nữ tính, chỉ là cái nào trội hơn mà thôi, hoặc có nhiều người cân bằng cả hai nguồn năng lượng. Mỗi nguồn năng lượng đều mang tính đặc trưng đối với nhân loại, chẳng hạn như: Năng lượng nam tính giúp chúng ta mạnh mẽ và vững chắc, can đảm và kiên cường, lí trí và khôn ngoan... Còn năng lượng nữ tính giúp chúng ta dịu dàng và tinh tế, sâu sắc và yêu thương, khéo léo và tỉ mỉ.

9. Luật thói quen

Những gì bạn làm lặp đi lặp lại liên tục sẽ tạo thành thói quen. Bạn có thể tạo ra bất kỳ thói quen, cảm xúc nào bạn muốn như về tự tin, lạc quan, vui vẻ, hạnh phúc. Bạn tạo lập thói quen tinh thần tích cực bằng tư duy, suy nghĩ, nói ra lặp đi lặp lại hàng ngày đến thuộc lòng. Điều quan trọng của quy luật thói quen là giúp bạn trở thành con người mà bạn nghĩ đến nhiều nhất hàng ngày. Bạn trở thành người nhưu bạn thường nghĩ trong hầu hết thời gian hàng ngày.





Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa