Thứ Ba, 3 tháng 11, 2020

TIẾN ĐỘ TRIỂN KHAI DỰ ÁN SÂN BAY LONG THÀNH - ĐỒNG NAI

 Để phục vụ cho sự đổi mới của đất nước trong thời kì phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì hàng loạt các dự án, hạ tầng giao thông đang được tiến hành và thi công. Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã cơ bản được hoàn thành, còn dự án tàu điện ngầm Metro 1 cũng đang được đẩy mạnh tiến độ. Trong đó không thể không kể đến dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế sân bay Long Thành.

Thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai, trong 5 tháng đầu năm 2019, dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã giải ngân được gần 225 tỷ đồng. Hiện dự án đang trong giai đoạn thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, chi trả tiền bồi thường, tái định cư và triển khai thiết kế các hơp phần của dự án có cấu phần xây dựng (các khu tái định cư).



Kế hoạch năm 2019, Chính phủ bố trí gần 7 ngàn tỷ đồng cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Hiện tỉnh đang phối hợp với các bộ, ngành thực hiện nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để có thể giải ngân hết nguồn vốn đã được phân bổ.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong tương lai sẽ là sân bay 4F - mức cao nhất theo tiêu chuẩn của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế. Hiện tại, dự án đang trong giai đoạn 1: 2019 - 2025 với mức đầu tư 6,6447 tỷ USD.

Xây dựng một sân bay tiêu chuẩn quốc tế không phải dễ, một dự án từ lúc còn trên giấy đến khi đưa vào hoạt động phải trải qua vô số giai đoạn mà mỗi giai đoạn liên kết chặt chẽ và hỗ trợ lẫn nhau. Ghi nhận vào tháng 8/2020, dự án đang chậm tiến độ so với kế hoạch do gặp những khúc mắt trong giải phóng mặt bằng, chọn nhà thầu và giải ngân vốn còn chậm. Trước mắt, UBND tỉnh Đồng Nai đang gấp rút hoàn thiện tiểu dự án cho khu tái định cư. Và cam kết bàn giao 1,8 nghìn ha đất cho chủ đầu tư vào đầu năm 2021.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa