Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2020

MỨC GIÁ CĂN HỘ THUẬN AN TĂNG VỌT

Bất chấp diễn biến của hai đợt dịch bệnh Covid - 19 trong 3 quý vừa qua, giá bán các căn hộ tại Thuận An (Bình Dương) vẫn liên tục thiết lập các mặt bằng mới. Hiện mức chào giá đang chạm ngưỡng 37 triệu/m2 (chưa VAT) trong nửa đầu năm 2020.

Mức giá căn hộ tại Thuận An tăng vọt không phải vì nguồn cung TP.HCM khan hiếm. Sự xuất hiện của nhiều "ông lớn" như Phát Đạt, Đất Xanh, Hưng Thịnh, Lê Phong ... đã làm cho thị trường căn hộ ở Bình Dương, đặc biệt ở Thành phố Thuận An.



Anh Nguyễn Xuân Vinh - Giám đốc một sàn giao dịch bất động sản ở Bình Dương cho biết, thành phố Thuận An có nhiều lợi thế để đón đầu làn sóng hình thành các đô thị vệ tinh quanh thành phố Hồ Chí Minh hơn so với các khu vực lân cận. 

Thực tế cho thấy, thời điểm Thuận An vươn lên thành đô thị loại II vừa trùng khít với nguồn cung về nhu cầu ở thực của người dân TP.HCM cũng như ở Bình Dương. Nguyên nhân của sự trùng hợp này là do chính sách giãn dân khỏi khu vực trung tâm về phía các tỉnh thành lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu...

Chính sách mạnh tay nhất trong chương trình giãn dân ra khỏi khu vực trung tâm, phát triển các đô thị vệ tinh là hạn chế cấp phép các dự án chung cư mới tại khu vực nội thành. Tác động từ những chính sách này là số căn hộ tại TP.HCM sau khi lập đỉnh vào khoảng giữa năm 2015 thì liên tục đi xuống, với nguồn cung chỉ còn khoảng 26.692 căn vào trong năm 2019 (so với hơn 40.000 căn vào năm 2015).

Đi cùng với đà suy giảm quỹ căn hộ mới tại TP.HCM, bất động sản các tỉnh vùng ven bắt đầu tăng nhiệt, mạnh nhất là Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu... Theo nhận định từ các chuyên gia, Thuận An dẫn đầu làn sóng này nhờ sự chuyển ình thành thành phố trực thuộc Bình Dương. Bên cạnh đó, Thuận An cũng là thành phố có cơ sở hạ tầng và tiện ích thuộc top đầu tại Bình Dương. Một điểm phải kể đến nữa, đó là thị trường bất động sản công nghiệp ở đây được hưởng lợi từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa