Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

MUA NHÀ THỨ CẤP HAY CÁC DỰ ÁN MỚI MỞ SẼ CÓ LỢI HƠN?

 Thị trường bất động sản nói chung chia làm hai nhóm chính: Thị trường sơ cấp và thị trường thứ cấp.

- Thị trường sơ cấp: Các dự án mới mở bán, thường được marketing, tổ chức các sự kiện mở bán khá rầm rộ (thường được gọi là F1).

- Thị trường thứ cấp: Mua đi bán lại các căn nhà của các cá nhân. (Thường được gọi là F2, F3, F4...)

Thị trường sơ cấp luôn được nhiều người biết đến hơn do các hoạt động marketing, PR, sự kiện mở bán... Nhưng thực tế, thị trường thứ cấp mới chiếm thị phần lớn hơn, hoạt động thuần túy theo cơ chế thị trường. Và một điều quan trọng là nếu chịu khó tìm hiểu, người mua sẽ tìm được các căn nhà có giá tốt hơn thị trường sơ cấp.

Theo số liệu năm 2019, nguồn cung căn hộ mới cho TP.HCM là 26,700 căn, trong khi đó TP.HCM có lẽ phải có tới 2 triệu căn nhà, trong đó chỉ cần 3% số lượng căn có nhu cầu mua bán thì thị trường thứ cấp tại TP.HCM đã đạt 60,000 căn, lớn hơn gấp 3 lần thị trường sơ cấp.


Nguyên nhân nhu cầu với thị trường thứ cấp luôn lớn hơn thị trường sơ cấp là do:

- Thu nhập tăng lên, muốn thay đổi điều kiện sống tốt hơn

- Gia đình tăng thành viên

- Thị trường bất động sản có tới 30% là người mua đầu tư

Tại sao giá các dự án mới mở thường cao hơn thị trường thứ cấp ở cùng khu vực

- Các chi phí dùng cho việc bán sản phẩm cao bao gồm phí mối giới 2-5%, chi phí cho các hoạt động marketing, xây nhà mẫu, tổ chức các sự kiện, thuê PG Girl, thuê các địa điểm tổ chức mở bán...

Thị trường sơ cấp và thị trường thứ cấp cái nào dễ bán hơn?

Câu trả lời đương nhiên là bán thị trường sơ cấp sẽ có phần nhẹ nhàng hơn. 

Bán các sản phẩm bất động sản ở thị trường sơ cấp có phần lợi hơn do

- Sự hỗ trợ từ chủ đầu tư, các bên phân phối phát triển dự án. Họ là lực lượng tạo thị trường cho sản phẩm, 

- Số lượng sales đông đảo từ nhiều sàn tham gia

- Lịch thanh toán có phần nới lỏng hơn

- Sử dụng hiệu ứng FOMO: Nếu bạn chịu khó để ý, trong các buổi lễ mở bán, MC thường đọc rất nhanh các căn được bán liên tục khiến cho người mua chưa kịp suy nghĩ và chốt nhanh đơn hàng.

- Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm mình cần mua rất thụ động và hạn chế. Do đó, với các dự án trong thị trường sơ cấp mọi thông tin đều được quảng bá rộng rãi thông qua các phương tiện marketing, qua các bạn sales nên nhiều người sẽ ưa chuộng hơn

- Quan điểm rằng mua của chủ đầu tư là mua "giá gốc", trong khi đó mua lại của người khác là mua luôn khoảng tiền chênh lệch. Tuy nhiên, nếu so sánh dựa trên nhu cầu thực của mình thì có những sản phẩm thứ cấp sẽ có giá tốt hơn sản phẩm sơ cấp trong cùng khu vực.

- Một điều quan trọng nhất là nhiều người mua không rõ các thủ tục pháp lý. Tâm lý mua nhà thông qua chủ đầu tư sẽ an toàn và mua nhà thứ cấp có thể xảy ra rủi ro mất tiền oan. 




Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa