Thứ Tư, 18 tháng 11, 2020

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NHẬN BIẾT ĐẤT QUY HOẠCH?

Tại sao trước khi mua nhà cần phải xem xét kỹ quy hoạch ?

Việc cần xem xét kỹ quy hoạch trước khi mua nhà có lợi ích gì? Khi tham khảo đất để mua, các bạn phải xem quy hoạch vị trí lô đất đó. Việc làm này với mục đích thăm dò xem khu đất này đang thuộc diện quy hoạch gì. Là đất ở đô thị, đất thuộc quy hoạch cây xanh đô thị hay đất nông nghiệp. Căn cứ vào đó, bạn lựa chọn lô đất phù hợp với mục đích của mình.

Các cách xem quy hoạch được sử dụng phổ biến hiện nay


1. Xem quy hoạch đất trên thông tin sổ hồng

Sổ hồng hay còn gọi là Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở cũng như tài sản gắn liền với đất được cơ quan có thẩm quyền cấp cho chủ sở hữu. Vì vậy, thông tin quy hoạch của vị trí lô đất sẽ được ghi rõ trong tờ giấy đất.

2. Xem quy hoạch bằng cách nhờ các công ty chuyên về dịch vụ đất đai tại địa phương đó

Các công ty này sẽ có trong tay bản đồ quy hoạch chi tiết của toàn bộ địa bàn quận, huyện đó và chắc chắn trong đó có cả lô đất bạn dự định mua. Vì vậy, để xem quy hoạch chính xác nhất, bạn có thể nhờ các công ty này. Thủ tục khá đơn giản và tương đối nhanh gọn, tiết kiệm.

3. Trực tiếp tới các cơ quan ban ngành để được cung cấp thông tin, cụ thể, chính xác về lô đất mình định mua 

Cơ quan đó chính là Phòng Tài Nguyên và Môi Trường ở quận, huyện. Các cán bộ ở cơ quan này có chức năng sẽ giúp bạn tra cứu bản đồ quy hoạch chi tiết và trả lời bạn trong thời gian sớm nhất. Tuy thời gian chờ khá lâu nhưng thông tin cực kỳ chính xác.

4. Xin chứng chỉ quy hoạch chi tiết

Cách này cũng được khá nhiều người dân sử dụng. Theo đó, bạn sẽ lên cơ quan ban ngành để trực tiếp xin Chứng chỉ xác nhận quy hoạch của lô đất mà mình định mua. Tuy nhiên, thời gian cấp chứng chỉ này khá lâu từ 15-30 ngày tùy theo từng quận, huyện.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa