Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÂNG CAO GIÁ TRỊ BẢN THÂN?

 1. Tin tưởng và thấu hiểu bản thân

Một bộ phận giới trẻ bây giờ hay sống dựa trên "cuộc đời của người khác". Vì sao tôi nói như vậy? Họ không dám thể hiện cá tính thật của bản thân mà từ cách ăn mặc, đi đứng, lời nói, cử chỉ đều sợ mọi người chê bai, dè bĩu. Sợ mình không ăn sang mặc đẹp bằng con bạn "hot face" của mình. Sợ bản thân không làm được. Họ luôn bị những nỗi sợ do các tác nhân xung quanh tác động đến tâm lí của họ nên họ không tin tưởng rằng bản thân có thể làm được, thậm chí làm tốt. Vì có bao giờ họ dám thử đâu, chỉ cần đi trật giuộc đám đông lại lo sợ thì lấy đâu ra cái thời đại ngày một tiên tiến như bây giờ? Dù biết bản thân mỗi con người ai cũng có những khiếm khuyết nhưng không đồng nghĩa là bạn giấu nhẹm nó đi và sống một cuộc sống "không phải là mình". Hãy tập trân trọng những điều chưa tốt của bản thân để biết rằng mình cần cố gắng hơn mỗi ngày. Khi biết yêu thương bản thân và ngừng tìm kiếm những lời tán thưởng bên ngoài, vẻ đẹp tiềm ẩn bên trong mới có cơ hội để tỏa sáng.

2. Những điều cũ kỹ cần phải ra đi để nhường chỗ cho những điều mới

"Một cái đầu đầy nỗi sợ hãi sẽ không còn chỗ cho những ước mơ". Khi chúng ta níu giữ quá nhiều câu chuyện, những thương tổn trong quá khứ, hiện tại sẽ trở nên nặng nề và u ám. Hãy "quét dọn" tâm hồn của mình thường xuyên hơn để loại bỏ những "mảnh vụn" tiêu cực còn sót lại trong ký ức, những rào cản tinh thần ngăn trở bạn với những điều tuyệt vời.

3. Đừng đặt nặng quá những lời so sánh

Mỗi con người sinh ra đều là những cá thể riêng biệt. Chúng ta khác nhau từ môi trường sống, cách giáo dục cho đến tính cách, tài năng... Mặc dù thúc đẩy tiến bộ nhưng sự so sánh lại bóp nghẹt chúng ta với những áp lực, khuôn khổ, không những thế, chúng còn gây tổn hại đến lòng tự trọng, tự tin của mỗi người. Ngày nay, với sự phát triển của mạng xã hội - nơi bao phủ rất nhiều điều đẹp đẽ, chúng ta càng dễ mặc cảm khi nhìn thấy cuộc sống "hoàn hảo" của người khác qua những hình ảnh thú vị và rực rõ. Chúng ta trở nên tự ti khi áp đặt giá trị của người khác lên bản thân mà quên mất rằng chính mình cũng đang sở hữu những "món quà" tuyệt vời và vô giá.


4. Đừng ôm đồm quá nhiều việc

Con người ngày nay luôn muốn bản thân trở nên bận rộn. Đừng ôm đồm thêm những công việc không cần thiết để khiến bản thân càng trở nên căng thẳng. Giúp đỡ những người xung quanh là điểu tốt nhưng cần biết đâu là giới hạn của bản thân. Việc nói "không" với những lời đề nghị sẽ giúp chúng ta bảo vệ và nâng cao giá trị của chính mình.

5.Chịu trách nhiệm với những việc mình làm

Chủ động với cuộc sống của mình, chịu trách nhiệm toàn bộ những việc mình làm và đừng làm "cây tầm gửi" vào bất kỳ ai. Việc bào chữa cho những vấn đề và xem bản thân là nạn nhân của cuộc đời đồng nghĩa rằng chúng ta đang trao quyền tự do sống, tự do lựa chọn vào tay người khác. Cuộc đời là một cuốn sách do chính chúng ta viết nên. Vì vậy, hãy lấp đầy cuốn sách với những khoảnh khắc hạnh phúc và ý nghĩa.


Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa