Thứ Hai, 9 tháng 11, 2020

KẾT QUẢ BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ CÓ TÁC ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO LÊN THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN CHÂU Á?

Thời gian gần đây, việc bầu cử tổng thống Mỹ đã thu hút sự theo dõi của toàn dân trên thế giới. Kết quả của cuộc bầu cử tổng thống này sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ đến các chính sách thương mại cũng như sự tác động đến nền kinh tế các nước Châu Á nói chung và thị trường BĐS Châu Á nói riêng.



Dưới thời Biden, việc tăng thuế đối với thu nhập nước ngoài và loại bỏ 1.031 sàn giao dịch cho các nhà đầu tư bất động sản có thể tác động lớn đến thị trường vốn. 

Biến đổi khí hậu dưới thời Biden, các quy định của chính phủ sẽ được thắt chặt và kết hợp với các tiêu chuẩn môi trường mới sẽ làm tăng chi phí xây dựng. 

Các biện pháp kích thích tài chính của Biden sẽ làm giảm giá USD theo thời gian, đồng thời gây thêm áp lực lên đồng nhân dân tệ Trung Quốc. Điều này sẽ làm giảm khả năng cạnh tranh của các nhà đầu tư và quỹ đầu tư bằng USD, có khả năng hạn chế hoạt động của họ đối với các tài sản có khả năng phục hồi cao hơn. 

Nếu Biden chiến thắng sẽ gây thêm áp lực tăng giá đối với đồng nhân dân tệ, dòng vốn từ Trung Quốc có khả năng sẽ bắt đầu nhắm mục tiêu trở lại các thị trường bất động sản khu vực Châu Á - Thái Bình Dương khác, đặc biệt là Hồng Kông, hoặc cũng có thể tới các điểm đến truyền thống khác như Úc.

Dưới thời Trump ,việc nhập cư giảm có thể gây áp lực lên chi phí lao động và kìm hãm tăng trưởng về việc làm. 

Việc gia hạn chiến tranh thương mại có thể khuyến khích nhiều tập đoàn đa quốc gia hạn chế mở rộng ở Trung Quốc và Đặc khu hành chính Hồng Kông và chuyển một phần sang các địa điểm khác. 

Việc các tập đoàn đa quốc gia tiếp tục áp dụng chiến lược Reshoring hoặc Trung Quốc +1 sau chiến thắng của Trump sẽ thúc đẩy nhu cầu về không gian văn phòng và sở hữu bất động sản công nghiệp ở các quốc gia như Nhật, Ấn Độ, Việt Nam và Đài Loan.



Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa